Thay đổi lối sống giúp điều trị dứt điểm bệnh đau dạ dày

12/09/2019 08:00 GMT+7

Vào lúc 20g00 ngày 6.9 vừa qua, Báo Thanh Niên đã cùng nhãn hàng YUMANGEL - thuốc dạ dày chữ Y phát trực tuyến kỳ 2 chủ đề “Bệnh đau dạ dày có chữa dứt điểm được không?” trên kênh Fanpage và Youtube của Báo Thanh Niên.

Buổi trực tuyến này nằm trong chương trình tư vấn Sức khỏe dạ dày do Báo Thanh Niên thực hiện.
Trong buổi trực tuyến, bác sĩ (BS) Võ Hồng Minh Công, Trưởng khoa Nội tiêu hóa, Bệnh viện Nhân Dân Gia Định đã giải đáp nhiều thắc mắc của bạn đọc xoay quanh vấn đề đau dạ dày tá tràng - căn bệnh ngày càng phổ biến ở Việt Nam. Đặc biệt, BS đã giải đáp thắc mắc cho nhiều bạn đọc về vấn đề căn bệnh này thường hay bị tái đi tái lại, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và chất lượng sống.
BS Võ Hồng Minh Công cho biết, việc chữa trị bệnh đau dạ dày thực ra không quá khó, tuy nhiên bệnh này rất hay tái phát. Làm sao để bảo vệ sức khỏe dạ dày sau điều trị là điều không đơn giản, đòi hỏi người bệnh phải có quyết tâm thay đổi lối sống, thói quen của mình.
Bệnh dạ dày tá tràng đến từ 3 nguyên nhân: nhiễm vi khuẩn HP (helicobacter pylori), do dùng thuốc kháng viêm dài ngày và do lối sống thiếu khoa học (stress, ăn uống không đúng bữa, dùng bia rượu nhiều).
“Sau khi điều trị khỏi, bệnh nhân cần phải triệt tiêu nguyên nhân gây bệnh: chống tái nhiễm HP, tuân thủ các hướng dẫn của BS khi dùng thuốc kháng viêm dài ngày, điều chỉnh lối sống. Trong đó có thể thấy việc điều chỉnh lối sống là một trong những cản trở lớn nhất của người bệnh”, BS Công nhấn mạnh.
Ngay cả việc dùng thuốc không đúng chỉ định của BS cũng góp phần khiến cho việc điều trị bệnh khó khăn. Theo BS Võ Hồng Minh Công, khi điều trị bệnh đau dạ dày, bệnh nhân không được tự ý bỏ thuốc khi thấy hết đau mà phải uống đủ liều và đủ thời gian. Đặc biệt với trường hợp đau dạ dày do nhiễm HP thì cần phải điều trị 6-8 tuần; trong trường hợp điều trị bỏ dở sẽ hình thành vi khuẩn kháng thuốc, khiến người bệnh không bao giờ điều trị khỏi hẳn, thậm chí đây là nguyên nhân bệnh nặng hơn, bị nhiều biến chứng hơn và có thể gây ung thư.
Nhiều bạn đọc cho rằng việc ngưng hoàn toàn rượu bia là điều rất khó, đặc biệt với những người phải uống để tiếp khách. Vậy liệu có cách nào khác để giúp bảo vệ dạ dày khi quá chén?
BS Công giải thích, bản chất bia rượu dùng vừa phải không gây hại: “Bia rượu dùng vừa phải (50ml rượu mạnh hay 1 lon bia/ngày) sẽ tốt cho tim mạch và tiêu hóa. Tuy nhiên khi ngồi trong bàn nhậu ta thường uống gấp 10-20 lần mức cho phép nên dễ gây ra các cơn đau dạ dày. Do đó, chúng ta cần có ý thức: nếu lỡ “tái phạm” thì phải dừng lại đừng để tình trạng này kéo dài”.
Câu hỏi đặt ra là: đôi khi lỡ quá chén thì phải làm sao? Ta có nên áp dụng các mẹo như dùng mật ong, sữa, aspirin, paracatamol trước khi uống bia rượu để hạn chế say hay không?
Theo BS Công, đây là quan niệm sai lầm, không những chẳng có tác dụng mà còn có thể gây hại gan và hại dạ dày. Hiện nay, có một số thuốc bao phủ niêm mạc dạ dày giúp bảo vệ dạ dày khỏi ảnh hưởng của rượu bia như YUMANGEL - thuốc dạ dày chữ Y. Khi dùng bia rượu nhiều gây tái phát, người bệnh có thể dùng 1-2 gói YUMANGEL để cắt cơn đau. Tuy nhiên theo BS Công, vấn đề chính vẫn là phải ngưng uống bia rượu mới giúp cho dạ dày hoàn toàn khỏe mạnh.
YUMANGEL - THUỐC DẠ DÀY CHỮ Y
Thuốc dạ dày chữ Y - Yumangel có tác dụng trung hòa a xít, tạo lớp màng bao phủ giúp bảo vệ niêm mạc dạ dày, cải thiện các chứng bệnh: loét dạ dày, tá tràng, viêm dạ dày.
Yumangel giúp giảm nhanh các chứng bệnh do tăng tiết a xít như đau rát dạ dày, ợ nóng, buồn nôn, nôn, bệnh trào ngược thực quản.
Sản phẩm có mùi bạc hà thơm nhẹ, dạng gel dễ uống, xé gói uống trực tiếp không phải pha với nước, thuận tiện khi dùng, khi mang đi xa.
Thuốc dạ dày chữ Y - Yumangel có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.
Hotline dược sĩ: 18001125 (miễn phí cước)
NSX: Yuhan Corporation, Hàn Quốc.
Số XNQC: 138/2019/XNQC/QLD, ngày 03 tháng 06 năm 2019
Phân phối bởi: Đại Bắc Group.
Yumangel - Thuốc dạ dày chữ Y: Giảm nhanh cơn đau dạ dày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.