Thầy nhận trò vô gia cư làm con nuôi để trò có cơ hội ghép thận

Ngọc Quý
Ngọc Quý
05/06/2019 10:09 GMT+7

Thầy giáo Finn Lanning đã nhận cậu học trò Damien làm con nuôi để cậu bé có cơ hội được ghép thận . Damien là một cậu bé vô gia cư. Em không thể vào danh sách chờ ghép thận nếu không có chỗ ở cố định.

Damien, 13 tuổi, bị chẩn đoán mắc bệnh suy thận từ khi mới 8 tuổi. Trước đây, em được một tổ chức y tế phi lợi nhuận chăm sóc. Truyền thông Mỹ không nhắc đến danh tính bố mẹ cậu bé, theo Daiy Mail.
Cứ mỗi lần Damien rời chỗ ở là mỗi lần em bị gạch tên khỏi danh sách chờ được ghép thận. Do đó, để có cơ hội được ghép thận, Damien phải có nơi ở ổn định.
Vào tháng 9.2018, Damien đến sống với một người họ hàng ở thành phố Aurora, bang Colorado (Mỹ) và bắt đầu theo học tại Học viện AXL. Cậu bé khá trầm tĩnh, thông minh, siêng năng, biết sống tự lập và ít khi nào kể với mọi người hoàn cảnh mà em đang trải qua.
Vì chưa thể biết khi nào sẽ có thận hiến phù hợp nên Damien đã nhập viện suốt nhiều tháng trời để lọc máu. Do đó, cậu bé bắt buộc phải nghỉ học tại Học viện AXL và chuyển vào bệnh viện để điều trị.
Nhưng vào thời điểm vài ngày trước khi trở lại viện, Damien đã chia sẻ câu chuyện của mình cho thầy Lanning. Ông đã rất bất ngờ khi biết tin cậu học trò nhỏ sẽ không bao giờ trở lại lớp học nữa.
Damien sẽ rời khỏi nhà người họ hàng, nằm trong bệnh viện suốt nhiều tháng và được một tổ chức y tế phi lợi nhuận ở Mỹ tiếp nhận. Điều này có nghĩa cậu bé lại phải chuyển nơi ở và bị gạch tên khỏi danh sách ghép thận.
Kể từ đó, câu chuyện của cậu học trò đã đeo bám tâm trí thầy giáo dạy toán. Ông quyết định sẽ giúp đỡ Damien. Ban đầu, thầy Lanning thường xuyên đến bệnh viện để giảng bài cho Damien để em theo kịp các bài học trên lớp.
Qua thời gian, Lanning đã hiểu được những khó khăn của cậu học trò và đã nhận em làm con nuôi. Sau khi chuyển đến ở chung với thầy Lanning, cậu bé đã trở lại và đứng đầu danh sách những người chờ được ghép tạng.
Hiện tại, cộng đồng đang đóng góp kinh phí qua trang gây quỹ GoFundMe để giúp thầy Lanning có đủ tiền để chăm sóc cậu con nuôi mới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.