Thay xương hàm vì nhai kẹo cao su quá nhiều

03/08/2015 15:16 GMT+7

(TNO) Một phụ nữ ở Anh buộc phải phẫu thuật thay xương hàm vì nhai kẹo cao su quá nhiều. Cô nghĩ rằng đó là thói quen tốt và đã nhai kẹo cao su đến mức 5-7 giờ/ngày trong suốt 5 năm.

(TNO) Một phụ nữ ở Anh buộc phải phẫu thuật thay xương hàm vì nhai kẹo cao su quá nhiều. Cô nghĩ rằng đó là thói quen tốt và đã nhai kẹo cao su đến mức 5-7 giờ/ngày trong suốt 5 năm, theo Daily Mail.

Xương hàm tổn thương khiến cô Claire Embleton không thể mở miệng hơn 1 cm - Ảnh chụp màn hình Daily Mail
Cô Claire Embleton (38 tuổi) sống cùng với chồng và 4 người con ở thành phố Liverpool, Anh. Những tổn thương ở hàm khiến Embleton không thể mở miệng quá 1 cm.
"Tôi luôn tin rằng nhai kẹo cao su là tốt cho sức khỏe. Tôi nhai chúng sau khi ăn và uống nước. Lúc bác sĩ nói thói quen này khiến hàm tôi bị hư, tôi đã rất sốc", cô Embleton cho biết.
Những tổn thương ở hàm xuất hiện không phải ngay lập tức mà sau 5 năm Embleton nhai kẹo cao su.
"Tôi không cho rằng mình bị nghiện kẹo cao su mà đó chỉ là thói quen. Tôi bắt đầu dành nhiều thời gian hơn, nhai 5 giờ/ngày trong tuần và tăng lên 7 giờ/ngày vào cuối tuần", cô Embleton kể lại.
Cô Embleton cho biết: "Thỉnh thoảng tôi có nghe vài tiếng lụp cụp ở xương hàm khi nhai nhưng không thấy đau nên cũng chẳng lo lắng gì".
Thế nhưng, cách đây 1 năm, trong khi cô đang nhai loại kẹo cao su ưa thích thì đột ngột miệng bị cứng đơ. Tình trạng này khiến Embleton không thể cười, nói chuyện hay ăn bình thường được.
Khi đi khám, nha sĩ chẩn đoán cô mắc hội chứng rối loạn thái dương hàm, tình trạng mà khớp giữa hàm trên và hàm dưới không thể hoạt động bình thường. Suốt 6 tháng sau đó, Embleton phải tham gia vật lý trị liệu. Tuy nhiên, quá trình điều trị không có hiệu quả và cô sẽ phẫu thuật thay xương hàm vào tháng 9.2015.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.