Thể dục bảo vệ tim khỏi ô nhiễm không khí

29/07/2018 15:00 GMT+7

Những người thường xuyên rèn luyện thể chất giảm được nguy cơ lên cơn đau tim đầu tiên và tái phát, ngay cả khi họ sống ở những vùng có mức độ ô nhiễm không khí từ trung bình đến cao.

Nghiên cứu được công bố trên chuyên san Journal of the American Heart Association cho thấy nồng độ khí nitrogen dioxide - một chất ô nhiễm do khí thải từ xe cộ - càng cao thì số lần lên cơn đau tim càng nhiều.
Tuy nhiên, nguy cơ này lại thấp hơn ở những người siêng tập thể dục.
“Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy hoạt động thể chất ngay cả khi tiếp xúc với không khí ô nhiễm có thể làm giảm nguy cơ đau tim”, trưởng nhóm nghiên cứu Nadine Kubesch tại Đại học Copenhagen (Đan Mạch) khẳng định.
Các chuyên gia khảo sát ở 51.868 người từ 50 - 65 tuổi và thấy rằng những ai đạp xe 4 giờ/tuần hoặc hơn giảm nguy cơ bị đau tim tái phát 31%. Tỷ lệ này tăng lên 58% nếu các tình nguyện viên kết hợp đạp xe, đi bộ, làm vườn, chơi các môn thể thao khoảng 4 giờ/tuần hoặc hơn.
So với những người ít tiếp xúc với nitrogen dioxide, những người tiếp xúc nhiều có 17% nguy cơ bị đau tim lần đầu và 39% cho cơn đau tim tái phát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.