Thêm 3 gia đình bị ngộ độc do ăn kem ở Hà Nội

21/05/2005 10:51 GMT+7

Như đã thông tin, 7 thành viên trong một gia đình ở Hà Nội (HN) đã bị ngộ độc sau khi ăn kem ở cửa hàng Tràng Tiền (nổi tiếng nhất HN). Tuy nhiên, đây không phải là gia đình duy nhất ở HN bị ngộ độc kem. Ngày 17 và 18/5 đã có thêm 3 gia đình nữa có các hiện tượng đau bụng, tiêu chảy, nôn... sau khi ăn kem đậu xanh ở cửa hàng trên vào tối 16/5, trong đó có nhiều người hiện đang điều trị tại Bệnh viện Saint Paul.

Theo ông Nguyễn Văn Hải, Giám đốc Công ty Cổ phần Kem Tràng Tiền, khẳng định công ty đã nhận được đầy đủ thông tin của 4 gia đình cho biết có biểu hiện ngộ độc sau khi cùng ăn kem do công ty sản xuất vào tối 16/5. Ông Hải cho biết ngày hôm đó công ty bán hết khoảng 20.000 que kem, toàn bộ dây chuyền sản xuất kem đều bảo đảm vệ sinh, que được hấp và tẩy trùng... Ông Hải khẳng định, nếu kết quả xét nghiệm được xác định do kem Tràng Tiền, công ty sẽ chịu hoàn toàn chi phí điều trị cho các gia đình. Được biết, trưa 18/5, Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội đã kiểm tra đột xuất và lấy mẫu kem xét nghiệm.

Ngày 20/5, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã tiến hành phúc tra lại những kết luận của biên bản do Trung tâm Y tế dự phòng lập. Theo đó, tại khu vực bảo quản kem, một số chiếc tủ bảo quản kem và nguyên liệu làm kem rất xộc xệch, mép của một số tủ cáu bẩn, mốc meo... Đoàn thanh tra nhận định, nguy cơ sản phẩm bị nhiễm nấm mốc là rất lớn ở những tủ bảo quản kem. Đoàn kiểm tra đã quyết định xử phạt Công ty Cổ phần Kem Tràng Tiền 2 triệu đồng vì những vi phạm trên.

Theo Người lao động

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.