Thêm bệnh nhi tử vong liên quan đến tiêu chảy cấp

31/07/2014 16:58 GMT+7

(TNO) Một bệnh nhi ở huyện Bình Chánh (TP.HCM) vừa tử vong liên quan đến tiêu chảy cấp, ông Lại Phước Hòa, Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng huyện Bình Chánh, cho biết hôm nay 31.7.

Bệnh nhi 29 tháng tuổi, nhập viện Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) ngày 25.7, với các biểu hiện sốt, liên tục đi tiêu lỏng 6-7 lần/ngày và ói 4-5 lần/ngày.

Mặc dù đã được điều trị tích cực và thở máy nhưng tình trạng bệnh không cải thiện. Bệnh nhi tiếp tục diễn biến sốt cao liên tục, co giật, hôn mê và cuối cùng tử vong.

Theo kết luận của các bác sĩ Bệnh viện Nhi đồng 1, bé bị nhiễm trùng huyết đường tiêu hóa trên nền tăng sinh thượng thận bẩm sinh.

Được biết, trong thời gian bệnh nhi được điều trị thì em trai của bé cũng bị tiêu chảy cấp và phải nhập viện Nhi đồng 1. Hiện bé này đã khỏe và xuất viện.

Với hai trường hợp tiêu chảy cấp trên, Trung tâm Y tế dự phòng huyện Bình Chánh đã đến khu vực gia đình bệnh nhi cư ngụ để kiểm tra vệ sinh môi trường và thực hiện các biện pháp khử khuẩn, chống dịch.

Ông Hòa cho biết, đây là ca tử vong thứ hai có nguyên nhân liên quan đến tiêu chảy cấp xảy ra ở huyện Bình Chánh. Ngoài ra, còn có hai trường hợp người dân khác ở huyện phải nhập viện điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng 1 và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới.

Hiện tại, Sở Y tế TP.HCM đã yêu cầu trung tâm y tế dự phòng ở các quận, huyện rà soát, triển khai các biện pháp phòng bệnh tiêu chảy cấp.

Nguyên Mi

>> Chùm ca bệnh tiêu chảy cấp ở TP.HCM, một bé tử vong
>> Mùa hè - đề phòng trẻ bị tiêu chảy cấp
>> Tiêu chảy cấp ở trẻ nhỏ
>> Cảnh giác với tiêu chảy cấp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.