Thêm ca mắc cúm H7N9 ở Bắc Kinh

15/04/2013 16:40 GMT+7

(TNO) Vi rút cúm H7N9 đã lan đến thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc hồi cuối tuần qua, và thêm một trường hợp mắc bệnh cúm gia cầm này vừa được ghi nhận, nâng tổng số người mắc bệnh tại Trung Quốc lên 61.

(TNO) Vi rút cúm H7N9 đã lan đến thủ đô Bắc Kinh của Trung Quốc hồi cuối tuần qua, và thêm một trường hợp mắc bệnh cúm gia cầm này vừa được ghi nhận, nâng tổng số người mắc bệnh tại Trung Quốc lên 61.

Hãng tin Bloomberg dẫn nguồn từ giới chức y tế Bắc Kinh ngày 15.4 cho hay, một cậu bé 4 tuổi đã bị phát hiện dương tính với vi rút cúm H7N9 tại Trung tâm Kiểm soát và Ngăn ngừa dịch bệnh ở Bắc Kinh hồi tối 14.4.

Cậu bé này hiện đang được điều trị tại một bệnh viện ở Bắc Kinh.

Giới chức y tế thủ đô cho hay, hàng xóm của cậu bé đã mua một con gà từ gia đình bé gái 7 tuổi, vốn là trường hợp đầu tiên nhiễm cúm gia cầm H7N9 tại thủ đô Bắc Kinh.

Bé gái 7 tuổi này đã bị phát hiện dương tính với vi rút cúm H7N9 vào hôm 13.4.

Trường hợp thứ hai tại Bắc Kinh được phát hiện sau khi giới chức kiểm soát dịch bệnh xét nghiệm 24 người nuôi gia cầm tại một làng ở quận Triều Dương.

Các quan chức y tế Trung Quốc cho biết dịch bệnh cúm đang lây lan nhưng chưa có bằng chứng cho thấy nó có thể lây lan từ người sang người qua tiếp xúc.

Tính đến nay, đã có 11 người tử vong vì cúm H7N9 tại Trung Quốc.

Huỳnh Thiềm

>> Trung Quốc bắt người tung tin đồn thất thiệt về cúm gia cầm
>> Vi rút cúm gia cầm dễ biến đổi thành chủng nguy hiểm
>> Thêm người chết vì cúm gia cầm H7N9 ở Trung Quốc
>> Thượng Hải tăng cường giám sát sau vụ tử vong vì cúm gia cầm
>> Việt Nam khống chế dịch cúm gia cầm
>> Đối phó với dịch cúm gia cầm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.