Thêm lợi ích của việc ăn trứng luộc chín kỹ

Uyên Lê
Uyên Lê
11/09/2021 14:08 GMT+7

Trứng là thực phẩm dễ mua, dễ ăn và dễ chế biến. Chỉ với một quả trứng luộc và chút muối tiêu, bạn đã có một bữa ăn nhẹ ngon lành.

Trứng chứa nguồn dinh dưỡng dồi dào, nhất là ở lòng đỏ. Một trong những dưỡng chất quan trọng nhất của trứng chính là choline.
Choline là một chất thiết yếu, dù vậy theo một số nghiên cứu, nhiều người không nạp đủ chất này. Choline mang lại nhiều ích lợi cho cơ thể, ví dụ như tổng hợp ADN và điều chỉnh biểu hiện gien để giúp sản xuất chất dẫn truyền thần kinh acetylcholine - một chất tốt cho tâm trạng, trí nhớ, kiểm soát cơ bắp và các chức năng khác của hệ thần kinh.
Theo trang Eat This, Not That, choline cũng hỗ trợ cơ thể loại bỏ cholesterol LDL xấu vì nó giúp tạo ra chất phân hủy cholesterol trong gan. Nếu chế độ ăn uống của bạn không đủ choline thì cholesterol LDL sẽ tích tụ trong gan.
Theo Trung tâm FoodData thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ, một quả trứng luộc chín kỹ chứa tới 147 miligam choline, được xem là nguồn cung cấp choline dồi dào thứ hai sau gan bò.
Viện Y tế Quốc gia Mỹ cho biết, một người đàn ông trưởng thành trung bình cần khoảng 402 miligam choline mỗi ngày (tương đương 3 quả trứng), trong khi phụ nữ cần khoảng 278 miligam (khoảng 2 quả trứng). Ngoài choline, trứng luộc còn là một nguồn cung cấp protein dồi dào và các loại vitamin khác như A, B, D, E, K. Vì vậy, bạn nên thường xuyên ăn trứng luộc thay vì chiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.