Thêm một cách ngăn ngừa ung thư: Duy trì vóc dáng cân đối!

Thiên Lan
Thiên Lan
10/05/2019 11:07 GMT+7

Những người có vóc dáng cân đối hơn có nguy cơ mắc ung thư phổi và đại trực tràng thấp nhất so với những người có mức độ tập thể dục thấp.

Một nghiên cứu mới được công bố trên tạp chí Ung thư, đã tiết lộ rằng những người có hình thể cân đối nhất, giảm 77% nguy cơ ung thư phổi và 61% nguy cơ ung thư đại trực tràng, đồng thời giảm 89% tỷ lệ tử vong do ung thư ruột so với những người có mức độ tập thể dục thấp, theo Mail Online.
Mặc dù mọi người đã biết rằng mức độ tập thể dục cao có tác động tích cực đến bệnh tim, nghiên cứu này cho thấy những người có vóc dáng cân đối hơn có nguy cơ mắc ung thư phổi và đại trực tràng thấp nhất so với những người có mức độ tập thể dục thấp.
Nhóm nghiên cứu đã kiểm tra 49.143 người đã trải qua bài kiểm tra gắng sức để đánh giá nguy cơ mắc ung thư, từ năm 1991 - 2009 và theo dõi họ trong thời gian trung bình là 7,7 năm.
Kết quả là những người trong nhóm có hình thể lý tưởng nhất đã giảm 77% nguy cơ phát triển ung thư phổi và giảm 61% nguy cơ phát triển ung thư đại trực tràng.
Nghiên cứu được công bố trên tạp chí Ung thư, cho thấy trong số những người mắc ung thư phổi, những người có hình thể cân đối nhất đã giảm 44% nguy cơ tử vong trong quá trình theo dõi và trong số những người mắc ung thư đại trực tràng, những người có thể lực mạnh khỏe nhất đã giảm 89% nguy cơ tử vong, theo Mail Online.
Phát hiện này là một trong những nghiên cứu có hệ thống đầu tiên, có quy mô lớn nhất và đa dạng nhất để xem xét tác động của thể dục đối với kết quả điều trị ung thư, trợ lý Giáo sư Catherine Handy Marshall tại Đại học Johns Hopkins (Mỹ) cho biết.
Luyện tập thể dục giúp tăng cường chức năng tim, phổi và miễn dịch, cũng có thể làm giảm nguy cơ ung thư.
Đối với bệnh ung thư vú, tuyến tiền liệt và ruột, các nghiên cứu đã tìm thấy mức độ tập thể dục vừa phải, như đi bộ 30 phút mỗi ngày, năm ngày một tuần, có thể làm giảm nguy cơ tử vong..
Một nghiên cứu cho thấy phụ nữ chiến đấu với bệnh ung thư vú ít có khả năng lo lắng hoặc trầm cảm nếu họ đi bộ 30 phút mỗi ngày, 4 ngày một tuần.
Một thử nghiệm khác đã giới thiệu một chương trình tập thể dục tại bệnh viện cho bệnh nhân đang điều trị ung thư vú hoặc tuyến tiền liệt.
Các nhà khoa học nhận thấy những bệnh nhân này đã bớt mệt mỏi khi kết thúc liệu pháp.
Tuy nhiên, ung thư ảnh hưởng đến xương có thể làm tăng nguy cơ bị gãy.
Những bệnh nhân bị ức chế miễn dịch do điều trị, nên tránh tập thể dục trong phòng tập. Bệnh nhân bị tê nhức do điều trị ung thư cũng không nên tập
Phụ nữ bị ung thư vú cũng nên thận trọng về việc rèn luyện phần thân trên.
Những người mắc bệnh ung thư nên luôn luôn hỏi ý kiến bác sĩ trước khi bắt đầu một chế độ tập thể dục mới, theo Mail Online.
Tập thể dục thường xuyên cũng làm giảm viêm trong cơ thể, giúp ngăn ngừa bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.