Thêm trạm cấp cứu vệ tinh tại TP.HCM có xe cấp cứu 2 bánh

26/04/2019 17:07 GMT+7

Ngày 26.4, sau thời gian chuẩn bị và được Trung tâm Cấp cứu thành phố thẩm định đủ điều kiện, trạm cấp cứu vệ tinh 115 tại Bệnh viện Quận 4 (TP.HCM) đã chính thức ra mắt loại hình xe cấp cứu 2 bánh.

Bác sĩ Đỗ Thành Tuấn, Giám đốc Bệnh viện Quận 4, cho biết trong thời gian qua, Bệnh viện Quận 4 cũng như các bệnh viện quận khác, chỉ có 2 xe cứu thương (xe 4 bánh) theo quy định nên chưa đáp ứng được nhu cầu cấp cứu cho người dân trên địa bàn, trung bình chỉ đáp ứng khoảng 60% cuộc gọi cấp cứu của người dân trên địa bàn quận. Có thêm phương tiện xe cấp cứu 2 bánh sẽ giúp bệnh viện phục vụ tốt hơn trong công tác cấp cứu cho người dân tại nhà hoặc tại hiện trường.
“Giao thông trên địa bàn quận 4 thường xuyên tắc nghẽn, đồng thời, người dân lao động nghèo của quận đang sinh sống trong các hẻm sâu còn rất nhiều, việc trang bị thêm xe cấp cứu 2 bánh có ý nghĩa rất thiết thực”, bà Đỗ Thị Trúc Mai, Phó chủ tịch UBND Quận 4, nhận định.
Theo phó giáo sư - bác sĩ Tăng Chí Thượng, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM, Bệnh viện Quận 4 đã có nhiều nỗ lực trong nâng cao chất lượng chất lượng khám, chữa bệnh tại bệnh viện cũng như tham gia làm trạm cấp cứu vệ tinh 115 trong gần 3 năm qua. Việc bệnh viện đầu tư nguồn lực để có thêm phương tiện xe cấp cứu 2 bánh nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân trên địa bàn.
Như vậy, cho đến nay, đã có 4 trạm cấp cứu vệ tinh của mạng lưới cấp cứu của TP.HCM có thêm phương tiện cấp cứu ngoài bệnh viện bằng xe cấp cứu 2 bánh, bao gồm các bệnh viện: Đa khoa Sài Gòn, Quận 2, Quận Thủ Đức, Quận 4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.