Thời tiết nóng có thể khiến bạn cáu gắt

22/06/2017 20:00 GMT+7

Những tia nắng chói chang của ánh mặt trời, quần áo ướt mồ hôi… đó là những thứ mà thời tiết mùa hè thường mang lại cho chúng ta và thường khiến chúng ta khó chịu.

Một nghiên cứu mới khoa học mới đây đã tìm ra lời giải cho vấn đề này.
Theo Medical Daily, nghiên cứu của Giáo sư Liuba Belkin tại Đại học Lehigh ở Bethlehem, Pennsylvania (Mỹ) và Maryam Kouchaki, trợ lý giáo sư ở Northwestern ở Evanston, Illinois (Mỹ) cho thấy nhiệt độ môi trường nóng thực sự làm giảm hành vi xã hội.
Trong nghiên cứu, các nhà nghiên cứu chia học sinh ra làm 2 nhóm, nhóm ngồi học trong một căn phòng có thể đạt tới nhiệt độ 27 độ C, trong khi nhóm ở phòng khác nghe cùng một bài giảng trong một không gian có máy điều hòa không khí. Sau đó, cả hai nhóm được yêu cầu hoàn thành một cuộc khảo sát 100 câu hỏi.
Theo đó, trung bình, học sinh trong phòng máy lạnh đã hoàn thành 35 câu hỏi, so với 6 học sinh ở nhóm phòng có nhiệt độ 27 độ C.
Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy nhiệt độ xung quanh ảnh hưởng đến các trạng thái cá thể hình thành phản ứng xúc cảm và hành vi khác nhau, Liuba Belkin nói với trang Quartz.
Nhiệt độ nóng không chỉ làm cho chúng ta trở nên cáu kỉnh, mà còn khiến cho người ta phạm tội nhiều hơn. Một nghiên cứu từ năm 2012 cũng chỉ ra rằng nhiệt độ nóng có liên quan đến mức độ hung hăng và bạo lực.

tin liên quan

Bị chó nhà cào, mắc bệnh dại nguy kịch
Bệnh nhân bị một con chó con do nhà nuôi cào xước chân, chủ quan, không chích ngừa. Hai tuần sau, bệnh nhân lên cơn dại và trong tình trạng nguy kịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.