Thu gọn vòng eo bằng thực phẩm

14/08/2015 15:15 GMT+7

(TNO) Một số loại thực phẩm không chỉ có công dụng tốt cho sức khỏe mà còn có thể giúp dáng thon.

(TNO) Một số loại thực phẩm không chỉ có công dụng tốt cho sức khỏe mà còn có thể giúp dáng thon, theo Womenshealth.

Ăn bưởi ngăn chặn tình trạng ăn quá nhiều sau đó - Ảnh: Shutterstock
Bưởi
Vitamin C giúp sự trao đổi chất béo diễn ra nhanh hơn, vì thế ăn các loại thực phẩm giàu vitamin C là lựa chọn tuyệt vời cho việc đốt cháy chất béo. Bưởi là thực phẩm dồi dào vitamin C. Ngoài ra, ăn bưởi vào bữa sáng hoặc khoảng 30 phút trước khi ăn sẽ giúp bạn cảm thấy no hơn và ngăn chặn tình trạng ăn quá nhiều sau đó.
Tiêu
Hợp chất piperine trong tiêu đen được chứng minh có tác dụng giảm sự hình thành các tế bào chất béo trong cơ thể. Bên cạnh đó, tiêu còn giúp tăng cường sự trao đổi chất. Vì thế, thêm tiêu đen vào các món ăn là điều rất đáng quan tâm.
Quế
Quế được biết đến với vai trò làm giảm nồng độ đường trong máu; và điều này có thể giúp dẹp bỏ các ham muốn ăn uống thất thường. Thêm quế vào các loại trà, cà phê và sữa chua là cách dễ dàng để có quế trong cơ thể.
Trứng
Giá trị tuyệt vời của trứng nằm ở chỗ ít calo, nhiều protein cùng vô số các chất dinh dưỡng có lợi khác. Một số nghiên cứu đã chỉ ra ăn trứng vào bữa sáng làm giảm đáng kể lượng calo muốn tiêu thụ sau đó. Mặc dù lòng đỏ trứng chứa hàm lượng cholesterol cao, nhưng lượng cholesterol này lại có lợi cho tim mạch.
Táo
Trái cây này được xem là người bạn thân thiết của vòng eo. Không chỉ cung cấp vô số lợi ích, táo đồng thời đáp ứng được nhu cầu năng lượng cho cơ thể. Ăn táo đảm bảo cung cấp một lượng tốt chất xơ và nước, từ đó giúp bạn cảm thấy no lâu hơn.
Trà xanh loại bỏ chất béo cơ thể một cách hiệu quả - Ảnh: Shutterstock
Trà xanh
Tầm quan trọng của trà xanh được biết đến với khả năng loại bỏ chất béo cơ thể một cách hiệu quả. Theo Womenshealth, các catechins phytochemical tìm thấy trong trà xanh có tác dụng thúc đẩy tốc độ chuyển hóa chất béo khá tốt. Thêm mật ong và chanh vào trà xanh không chỉ giúp tăng cường thêm khả năng bảo vệ sức khỏe của trà mà còn làm tách trà trở nên ngon hơn.
Việt quất
Không chỉ có hương vị thơm ngon, giàu chất xơ không hòa tan, chất chống oxy hóa, quả việt quất còn là món ăn ít calo, rất phù hợp cho những người muốn giảm cân.
Hạnh nhân
Các loại hạt nói chung đều có tác dụng hỗ trợ cho việc đốt cháy chất béo, và hạnh nhân là loại thực phẩm đứng đầu trong danh sách này. Hạnh nhân chứa nhiều protein, chất xơ, chất béo lành mạnh cho tim, và giúp bao tử cảm thấy no lâu hơn.
Ớt
Mặc dù bạn sẽ có cảm giác nóng ran sau khi ăn ớt, nhưng nếu biết được giá trị tuyệt vời của ớt, điều này có thể dễ dàng cho qua. Ớt chứa các thành phần capsaicin được biết với tác dụng ngăn chặn sự thèm ăn.
Ớt có tác dụng ngăn chặn sự thèm ăn - Ảnh: Shutterstock
Cà phê
Đồ uống được yêu thích nhất trên thế giới này cũng có mặt trong danh sách các thực phẩm có tác dụng giảm cân. Nhiều nghiên cứu cho thấy cà phê đóng vai trò thúc đẩy tốc độ trao đổi chất, với điều kiện uống cà phê ít đường và sữa.
Rau xanh
Nếu kế hoạch giảm mỡ mà không có mặt các loại rau xanh có thể dẫn đến thất bại. Rau xanh chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng và là nguồn phong phú chất xơ giúp bạn cảm thấy no lâu. Vì vậy, muốn có vòng eo thon gọn, nên ăn ít nhất 2-3 chén rau quả mỗi ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.