Thừa cân tăng nguy cơ ung thư thận

25/04/2017 15:34 GMT+7

Trong thập kỷ qua, số người được chẩn đoán mắc bệnh ung thư thận đã tăng 40%. Và theo một nghiên cứu mới, các nhà khoa học Anh đã tìm thấy thừa cân có thể dẫn đến ung thư thận do liên kết với insulin

Theo Mirror, bệnh béo phì đã dẫn đến 20.000 ca ung thư thận ở Anh trong thập kỷ qua. Các nhà khoa học cho rằng việc thừa cân quá mức có thể ảnh hưởng lên hoóc môn insulin và có thể dẫn tới sự phát triển của căn bệnh gây chết người này.
Theo các nhà nghiên cứu, khoảng 1/4 bệnh ung thư thận liên quan đến cân nặng và hút thuốc lá.
Tiến sĩ Julie Sharp, trưởng nhóm nghiên cứu của Tổ chức Nghiên cứu Ung thư Anh, cho biết: "Tương tự như hút thuốc lá, béo phì cũng có thể khiến các tế bào bị tổn thương tích tụ theo thời gian và làm tăng nguy cơ ung thư. Quá cân hoặc béo phì liên quan đến 13 loại ung thư, bao gồm ung thư thận”.
Thay đổi nhỏ trong việc ăn, uống và hoạt động thể chất trong thời gian dài là một cách tốt để đạt được trọng lượng khỏe mạnh, theo bà Julie.
Các nhà khoa học vẫn không chắc chắn tại sao thừa cân có thể dẫn đến ung thư thận, nhưng nghi ngờ có liên quan đến insulin - loại hoóc môn rất quan trọng đối với sự phân hủy carbohydrate và chất béo, vốn được xử lý một phần ở thận. Sự thừa cân hoặc béo phì có thể dẫn đến kháng insulin - khi cơ thể ngừng đáp ứng với insulin - có thể cho phép nồng độ của nó tăng lên. Kết quả là nó có thể làm cho tế bào phân chia nhanh hơn.

tin liên quan

Cách ngừa bệnh thận
Bệnh thận là tình trạng bệnh do lối sống và thói quen ăn uống. Nâng cao nhận thức trong phòng ngừa bệnh tật là cách đơn giản nhất để bảo vệ sức khỏe và tiết kiệm tiền.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.