Thực phẩm bổ sung vitamin D

0
(TNO) Bổ sung vitamin D là cần thiết cho xương vững chắc. Một số nghiên cứu gần đây cho thấy, vitamin D còn đem lại lợi ích khác cho sức khỏe khi ngừa cảm lạnh và chống trầm cảm.

(TNO) Bổ sung vitamin D là cần thiết cho xương vững chắc. Một số nghiên cứu gần đây cho thấy, vitamin D còn đem lại lợi ích khác cho sức khỏe khi ngừa cảm lạnh và chống trầm cảm, theo báo The Times of India.

Cá béo là một nguồn dồi dào vitamin D. Ăn cá hồi, cá ngừ và cá thu sẽ giúp bạn bổ sung vitamin D.

Nấm có khả năng sản xuất vitamin D khi tiếp xúc với tia cực tím. Mặc dù nấm thường được trồng trong bóng tối song một số loại nấm vẫn phát triển tốt dưới ánh nắng mặt trời. Cố gắng thử những loại nấm này để có được lượng vitamin D tốt.

Uống sữa bổ sung vitamin D.

Nước cam cũng là một nguồn dồi dào vitamin D. Nên uống một ly nước cam mỗi ngày.

Nếu không chắc bổ sung đủ vitamin D cho cơ thể từ thực phẩm, bạn có thể dùng viên bổ sung vi chất này. Nhưng nên hỏi chuyên gia dinh dưỡng về liều lượng bao nhiêu là đủ cho cơ thể của bạn, vì quá liều có thể gây ngộ độc.

Huỳnh Thiềm

>> Thiếu vitamin D dẫn đến chứng rối loạn cương dương
>> Thiếu vitamin D, đi lại khó khăn
>> Mẹ thiếu vitamin D, con dễ có nhiều mỡ
>> Lượng vitamin D ở thai phụ ảnh hưởng não trẻ
>> Vitamin D giúp bệnh nhân lao hồi phục nhanh hơn
>> Vitamin D có lợi cho trẻ em
>> Hấp thu vitamin D từ thực phẩm
>> Bổ sung vitamin D
>> Kết hợp vitamin D và can xi giúp tăng tuổi thọ
>> Can xi, vitamin D và tuổi thọ

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm