Thực phẩm cải thiện khả năng sinh sản

25/08/2013 03:00 GMT+7

Trong quá trình ăn uống, có những món chứa các chất dinh dưỡng được cho là tăng cơ hội đậu thai, tác dụng cải thiện khả năng sinh sản một cách đáng kể.

Đó là hải sản, cải xoăn, hạnh nhân, nấm... Những thực phẩm này chứa các dưỡng chất quan trọng cho quá trình sinh sản như vitamin D, E, A. Chúng cũng có các a xít béo omega 3 giúp tăng cường khả năng sinh sản của phụ nữ. Còn chất kẽm trong trứng và nấm giúp tăng số lượng tinh trùng. Cụ thể như sau:

Sinh tố lựu: Lựu chứa nhiều chất chống ô xy hóa tốt cho khả năng sinh sản ở nam giới. Bạn có thể làm sinh tố lựu với một ít sữa có hàm lượng chất béo thấp.

Cá hồi fillet nướng: Cá hồi là loại thực phẩm cần bổ sung nếu bạn muốn mau đậu thai. Cá hồi tươi phải được ướp với gừng, giấm và tiêu trong 20 phút. Sau đó đem nướng trong lò chừng 15 phút.

 
Hàu nướng giàu chất kẽm - Ảnh: Đ.N.Thạch

 
Tôm giàu a xít béo omega 3 và kẽm - Ảnh: Minh Khôi

Món salad cải xoăn: Loại rau này chứa nhiều vitamin K giúp tăng khả năng mang thai. Sử dụng cải xoăn sống, trái cây họ cam quýt (tránh quả thơm) và sữa đông ít chất béo để làm thành món salad.

Bánh mì sandwich kẹp phô mai: Phô mai có hàm lượng canxi cao cần thiết cho khả năng sinh sản ở phụ nữ. Thêm nhiều loại rau như cà chua, hành tây, cà rốt... để làm món sandwich. Sau đó, quết phô mai ít chất béo vào bánh và nướng trong 2 phút.

Hàu nướng tỏi: Hàu là thực phẩm lý tưởng giúp tăng khả năng sinh sản cho nam giới vì có chứa kẽm. Ướp hàu với dầu ô liu và tỏi băm nhỏ. Bạn cũng có thể thêm một ít ớt cho món ăn này. Nướng hàu trong 10 phút.

Nước ép rau củ: Nếu bạn đang cố gắng mang thai, hãy bỏ caffeine. Thay vào đó, dùng nước ép rau củ được làm từ cải bó xôi, cần tây và dưa leo.

Tôm: Chứa nhiều khoáng chất từ biển rất tốt. Tôm cũng giàu a xít béo omega 3 và kẽm. Ướp tôm với nước cốt chanh, tỏi và tinh dầu hương thảo (rosemary). Xào tôm 4 - 5 phút trên lửa nhỏ.

Nhất Linh

>> Nuôi hải sản dưới tán rừng
>> Chữa dị ứng hải sản không cần thuốc
>> Thủy hải sản giảm giá mạnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.