Thực phẩm hỗ trợ sinh sản

30/08/2015 06:31 GMT+7

Đạm thực vật. Đây là một nguồn đạm lành mạnh giúp tăng khả năng sinh sản. Các loại rau tối màu cung cấp chất sắt, a xít folic, B12, chất chống ô xy hóa và vitamin E.

Đạm thực vật. Đây là một nguồn đạm lành mạnh giúp tăng khả năng sinh sản. Các loại rau tối màu cung cấp chất sắt, a xít folic, B12, chất chống ô xy hóa và vitamin E.
Ảnh: Shutterstock
Ảnh: Shutterstock
Rau củ nhiều màu sắc cung cấp vitamin C và B6. Trái cây cung cấp chất chống ô xy hóa và vitamin C. Đậu và đậu lăng là nguồn cung cấp chất sắt, folate và vitamin cần thiết cho một thai kỳ khỏe mạnh. Các loại hạt như hạnh nhân, hạt hoa hướng dương, hạt mè, hạt bí đỏ bổ sung a xít béo omega 3, protein, kẽm và vitamin E cho cơ thể.
Đạm động vật. Bạn nên bổ sung đạm từ thịt động vật ăn cỏ, vốn không được tiêm hoóc môn và thuốc kháng sinh. Thịt động vật ăn cỏ còn giàu chất sắt, vitamin B12 và a xít béo omega 3. Trứng, cá cũng giàu chất đạm, vitamin B12 và vitamin D.
Vitamin. Một số loại vitamin và khoáng chất cần thiết để duy trì trứng và tinh trùng khỏe mạnh, trong khi hoóc môn và quá trình rụng trứng cần vitamin để hoạt động đúng. Một chế độ ăn uống lành mạnh cần thiết cho giai đoạn mang thai và ngăn ngừa nguy cơ sảy thai. Các vitamin cải thiện khả năng sinh sản là vitamin A, D, E, K2, B6, B12, a xít folic, chất sắt, kẽm, chất đạm, chất xơ có nhiều trong rau củ và trái cây các loại.
Chế phẩm từ sữa. Sữa chưa tách kem giúp tăng khả năng sinh sản và các chế phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai cung cấp can xi và chất béo cần thiết cho thai kỳ. Những chế phẩm từ sữa cũng duy trì một chu kỳ rụng trứng khỏe mạnh.
A xít béo omega 3. Thiếu a xít béo omega 3 có thể dẫn đến sinh non hoặc trẻ sinh ra bị nhẹ cân. Cá, hạt lanh, quả óc chó là nguồn dồi dào a xít béo omega 3, chất cần thiết cho việc điều tiết hoóc môn. A xít béo omega 3 cũng giúp kích thích máu đến các cơ quan sinh sản.
Dầu thực vật. Dầu ô liu và dầu dừa có tác dụng giảm viêm, từ đó tăng khả năng sinh sản. Chất béo trong các loại dầu trên hỗ trợ sản sinh hoóc môn, cần thiết đối với việc sinh sản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.