Thực phẩm không chứa calorie

10/08/2014 02:25 GMT+7

Bạn nghĩ sao nếu có thể “nhấm nháp” cả ngày mà không hề nạp thêm một calorie nào? Tình huống lý tưởng này có thể thành hiện thực nếu bạn chọn những loại thực phẩm phù hợp.

Cà chua, dưa leo, ớt chuông... đều không đem lại năng lượng thừa cho cơ thể - Ảnh: Shutterstock  
Cà chua, dưa leo, ớt chuông... đều không đem lại năng lượng thừa cho cơ thể - Ảnh: Shutterstock

Nấm. Loại thực phẩm này chứa nhiều vitamin D và selenium giúp bạn giảm stress và dễ ngủ. Nấm hầu như không chứa calorie, trừ phi bạn dùng chúng với kem hay phó mát.

Dưa leo. Có hàm lượng nước rất cao, có thể khiến bạn cảm thấy no và đồng thời cũng rất bổ dưỡng. Bạn có thể hấp thu những liều vitamin K và kali cần thiết từ dưa leo.

Măng tây. Không chứa calorie nhưng cũng đầy hương vị và bổ dưỡng. Bạn có thể hấp thu nhiều vitamin A và folate từ loại thực phẩm này.

Dưa hấu. Chứa nhiều arginine - một a xít amin có thể hỗ trợ giảm cân. Nghiên cứu cho thấy các con chuột béo phì được bổ sung arginine đốt nhiều chất béo hơn những con không tiếp nhận arginine.

Cà chua. Chứa nhiều lycopene và các chất chống ô xy hóa. Chất lycopene giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt và duy trì sự tươi trẻ của làn da. Cà chua cũng chứa nhiều nước nên ăn sống trong món rau trộn là cách giúp bạn “no không cần lo”.

Cần tây. Không chứa calorie nhưng có thể cung cấp cho bạn vitamin K, vitamin A, chất xơ, folate và kali. Cần tây cũng chứa nhiều nước nên cũng khiến bạn cảm thấy no.

Bông cải xanh. Là một loại siêu thực phẩm chứa nhiều chất chống ô xy hóa và chất xơ. Loại thực phẩm này gần như không có calorie nhưng có thể cho bạn cảm giác no.

Quả họ cam. Là nguồn cung cấp vitamin C và a xít folic. Các loại quả như cam, chanh và quýt có thể mang lại cho bạn nhiều chất xơ và chất chống ô xy hóa nhưng không khiến bạn nạp thêm calorie.

Ớt chuông. Loại quả này có thể được xem là “đại lý” chất chống ô xy hóa và vitamin C. Chúng có thể nạp nhiều chất dinh dưỡng cho bạn nhưng không ảnh hưởng đến mức độ hấp thu calorie.

Táo. Ăn táo giúp bạn duy trì cân nặng. Nhớ đừng bỏ vỏ vì vỏ táo chứa hầu như toàn bộ chất xơ của quả táo, cùng với chất a xít ursolic giúp ngăn chặn sự tăng cân.

Trà xanh. Dù uống nóng hay uống lạnh, trà xanh không thêm đường không chứa calorie và có hàm lượng chất chống ô xy hóa ECGC cao, vốn có thể làm giảm nguy cơ bệnh tim và một số bệnh ung thư trong khi tăng cường quá trình trao đổi chất của cơ thể.

Nước. Vai trò quan trọng của nước là điều không thể bàn cãi. Việc duy trì trạng thái đủ nước giúp hỗ trợ quá trình trao đổi chất, có thể giúp bạn tỉnh táo và tràn đầy năng lượng suốt cả ngày. Uống 2 ly nước trước bữa ăn cũng có thể giúp bạn kiểm soát khẩu phần ăn của mình.

Quyên Quân

>> Cẩn trọng với thực phẩm chiên, nướng
>> Báo động thực phẩm 'bẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.