Thực phẩm nào giúp sống lâu?

12/02/2017 09:44 GMT+7

Không phải chỉ có chế độ ăn theo kiểu Địa Trung Hải mới giúp con người trường thọ, mà những thực phẩm như rau cải lá xanh đậm, củ cải đường cũng có thể giúp đạt được mục tiêu đó.

Cuộc nghiên cứu mới của Đại học Vermont (Mỹ) phát hiện thói quen ăn ớt cay mỗi ngày có thể kéo dài tuổi thọ và ngăn chặn bệnh tim mạch hoặc đột quỵ. Trong hơn 26 năm theo dõi, các chuyên gia chứng kiến nhóm ăn nhiều ớt giảm được nguy cơ thiệt mạng đến 13%. Cũng trên tinh thần này, trang Ahmedabad Mirror dẫn lời nhà dinh dưỡng học chống lão hóa Rick Hay cho hay ai nấy đều có thể sống đến 100 tuổi với những thực phẩm quen thuộc trong nhà bếp.
Rau cải lá đậm. Cải xoăn, bông cải xanh, cải bó xôi giúp tác động đến nhóm protein gọi là sirtuin. Đây là nhóm làm chậm quá trình lão hóa tế bào và tăng cường hoạt động trao đổi chất của cơ thể, hỗ trợ hoạt động tiêu mỡ. Đặc biệt, cải bó xôi là sự lựa chọn hoàn hảo vì nó chứa nhiều ma giê và chất sắt cần thiết để tạo ra năng lượng.
Cá mỡ. Giàu chất béo omega 3, cá mỡ bảo vệ tim mạch, não bộ và chống ung thư, viêm khớp, bệnh thận. Đối với những người không có điều kiện ăn nhiều cá mỡ, có thể thay thế bằng viên bổ sung omega 3.
Củ cải đường. Loại siêu thực phẩm này phóng thích nitric oxide vào máu, giúp mạch máu giãn nở và giảm huyết áp. Chuyên gia Rick Hay tiết lộ có người cho rằng củ cải đường là vũ khí bí mật của các đội bóng giành chiến thắng, cho thấy tác dụng đặc biệt của nó.

tin liên quan

Công dụng bất ngờ của tỏi: làm đẹp!
Tỏi rất giàu các đặc tính chống vi khuẩn và chống nấm, có thể điều trị, chữa lành và sửa chữa tình trạng da. Nó cũng chứa allicin và selen giúp làm sạch da khỏi các tạp chất, sạch mụn mà không để lại bất kỳ vết sẹo nào.
Tỏi và hành. Đây là hai loại gia vị dồi dào lưu huỳnh, có tác dụng hỗ trợ chức năng cơ bắp và sản xuất insulin, cũng như giúp sản sinh chất chống ô xy hóa là glutathione. Tỏi và hành có thể trị tiêu hóa tốt, và nếu bộ máy tiêu hóa thông thuận, sức khỏe sẽ theo đến và trường thọ chẳng còn xa.
Củ nghệ. Có thể giúp ngăn chặn những thay đổi trong ADN của tế bào, dẫn đến ung thư, hen suyễn, chàm và trầm cảm. Chuyên gia Rick Hay tiết lộ một bí quyết thu thập được trong quá trình nghiên cứu: bất kỳ thực phẩm nào có thể nhuộm màu ngón tay bạn thường tốt cho sức khỏe nói chung.
Đậu xanh - đậu lăng. Một báo cáo phát hiện cứ ăn thêm 3% protein đến từ nguồn gốc thực vật như đậu xanh và đậu lăng, nguy cơ thiệt mạng vì bệnh tật giảm đến 10%. Thỉnh thoảng nên đổi thịt gà và thịt bò, vốn chứa nhiều protein, thành hai món trên để nhẹ bụng hơn và tăng cường sức khỏe.

tin liên quan

Nước ép dưa hấu nhiều lợi ích hơn ta nghĩ
Khoảng 92% dưa hấu là nước, dưa hấu ngoài công dụng dưỡng ẩm còn rất giàu dinh dưỡng thiết yếu có lợi cho cơ thể. Dưới đây là những lý do tại sao bạn nên tiêu thụ nước ép dưa hấu mỗi ngày, theo naturalnews.
Dưa hấu. Loại quả xanh vỏ đỏ lòng vô cùng dồi dào lycopene, sắc tố đỏ trong cà chua. Dưa hấu được xem là một trong những thực phẩm tốt nhất nếu muốn giảm nguy cơ ung thư vú và tuyến tiền liệt vì nó có công dụng làm gián đoạn tín hiệu khiến tế bào biến đổi và kích thích sự tăng trưởng của khối u.
Trà matcha. Đây là loại trà ưa thích của những người nổi tiếng và hết sức quan tâm đến sức khỏe như nữ diễn viên Hollywood Gwyneth Paltrow. Nó chứa nhiều chất chống ung thư mạnh nhất là catechin.
Nho đỏ và berries. Những loại thực phẩm này chứa hàm lượng cao các chất chống ô xy hóa gọi là anthocyanin, với công dụng trì hoãn quá trình lão hóa, giúp đẩy lùi bệnh Parkinson và Alzheimer.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.