Thực phẩm nên tránh khi bị thủy đậu

16/03/2014 03:00 GMT+7

Bệnh thủy đậu hiện đang vào mùa và trẻ em là những người dễ bị nhiễm bệnh nhất do khả năng miễn dịch yếu. Tuy nhiên, nếu người lớn cũng có hệ miễn dịch yếu và chưa từng bị thủy đậu, thì có nguy cơ cao mắc bệnh khi tiếp xúc thường xuyên với người bệnh.

Trong khoảng thời gian ủ bệnh kéo dài từ 10 - 12 ngày, có một số thức ăn bạn cần tránh dùng vì chúng sẽ gây ngứa nhiều hơn và khiến bạn cảm thấy tồi tệ hơn.

 
Những gia vị có tính cay, nóng không phù hợp trong thời gian bị thủy đậu - Ảnh: Shutterstock

Các chế phẩm từ sữa. Bạn nên kiêng sữa, phô mai, kem và bơ. Ăn các thực phẩm từ sữa khi bị thủy đậu sẽ làm cho làn da bị nhờn, gây ngứa nhiều hơn.

Thịt. Đây là thực phẩm tạo nhiệt. Bạn nên tránh ăn thịt để cơ thể vẫn mát từ bên trong nhằm làm giảm bớt sự lây nhiễm.

Thức ăn ngọt, béo, mặn. Các loại thực phẩm này sẽ chỉ khiến bệnh tình thêm nặng. Nhất là thực phẩm chứa nhiều muối, sẽ làm trầm trọng thêm các mụn nước, gây ngứa nhiều hơn và để lại những vết sẹo lớn.

Đồ chiên. Ngưng ăn các loại thực phẩm chiên vì ăn nhiều dầu sẽ gây nóng cơ thể.

Cam, chanh là hai trong số các loại thực phẩm sẽ gây ra phản ứng có tính a xít, tạo ra nhiều mụn nước khiến bạn càng ngứa nhiều.

Thực phẩm nhiều gia vị. Ăn những thực phẩm cay gây nóng rát ở vùng ngực và gây viêm, làm cho bạn càng cảm thấy khó chịu trong giai đoạn này.

Thực phẩm có tính a xít. Cơ thể bạn cần được làm mát từ bên trong, nên việc dùng các thực phẩm có tính a xít như cà phê và sô cô la sẽ làm sưng tấy các tổn thương ở da, gây ngứa nhiều.   

Nhất Linh

>> Xuất hiện 'ổ dịch' thủy đậu tại TP.HCM
>> Bất thường dịch sởi, cảnh báo thủy đậu
>> Chớ coi thường bệnh thủy đậu ở người lớn
>> Đừng chủ quan với bệnh thủy đậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.