Thực phẩm nhiều màu sắc hấp dẫn trẻ em

10/01/2012 12:48 GMT+7

(TNO) Cha mẹ của những trẻ em khó tính có thể khuyến khích trẻ ăn uống lành mạnh bằng cách đưa nhiều màu sắc hơn vào bữa ăn của trẻ, theo trang tin Top News.


Ảnh: Shutterstock 

Nghiên cứu của các chuyên gia Đại học Cornell (Mỹ) cho thấy thực phẩm nhiều màu sắc hấp dẫn trẻ em hơn so với người lớn.

Cụ thể, đĩa thức ăn với 7 món khác nhau và 6 màu sắc khác nhau đặc biệt hấp dẫn trẻ em hơn so với người lớn.

“Những gì trẻ em nhìn thấy hấp dẫn rất khác so với những gì thu hút sự chú ý của các bậc cha mẹ”, giáo sư Brian Wansink, trưởng nhóm nghiên cứu, cho biết.

“Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy làm thế nào thực hiện những thay đổi này để bông cải xanh và cá trông ngon hơn”, ông nói thêm.

Ông Wansink và các cộng sự đã cho 23 trẻ em và 46 người lớn xem các bức ảnh cỡ lớn về 48 kiểu kết hợp  thức ăn khác nhau trên đĩa với số lượng thực phẩm, sự sắp xếp món ăn chính và cách bày biện thực phẩm trên đĩa khác nhau.

“So với người lớn, trẻ em không chỉ thích những chiếc đĩa có nhiều thành phần và màu sắc hơn mà còn thích món ăn chính được đặt ở phía trước đĩa và có trang trí," ông Kevin Kniffin, một cộng sự của ông Wansink, cho biết.

"Trong khi nhiều nghiên cứu xem xét sự ưa thích thực phẩm ở trẻ em và người lớn thường tập trung vào ngửi, nếm và các khía cạnh hóa học, phát hiện của chúng tôi cho thấy người ta dường như bị ảnh hưởng đáng kể bởi hình dạng, kích thước và vẻ bề ngoài của thực phẩm”, ông Kniffin kết luận.

Kết quả nghiên cứu được công bố trên chuyên san Acta Paediatrica.

Quyên Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.