Thường xuyên đau đầu, có thể chỉ cần bổ sung chất này là hết

Thiên Lan
Thiên Lan
11/01/2021 09:09 GMT+7

Bạn có bị đau đầu thường xuyên không? Hãy bổ sung magiê xem sao! Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), gần một nửa số người trưởng thành từng bị đau đầu.

Có thể là đau ở một hoặc cả hai bên đầu. Nhưng thời gian và cường độ của cơn đau đầu có thể thay đổi tùy theo loại đau đầu, đau đầu căng thẳng, đau nửa đầu, đau đầu từng cơn hoặc đau đầu sấm sét (đau đầu đột ngột ở bất cứ nơi nào trong đầu, kéo dài ít nhất 5 phút).
Nguyên nhân của đau đầu có thể là do một quá trình tiềm ẩn trong não hoặc do một bệnh lý tiềm ẩn.

Các tình trạng bệnh lý có thể gây đau đầu

Đau đầu thường xuyên cũng có thể là triệu chứng của bệnh nghiêm trọng như u não hoặc chứng phình động mạch não, viêm màng não, tăng huyết áp hoặc lượng đường trong máu thấp. Vì vậy, nếu bị đau đầu, nên đi khám để loại trừ khả năng có vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe.
Cần đi cấp cứu ngay nếu đau đầu đi kèm với các triệu chứng như lú lẫn, ngất xỉu, sốt cao, tê, cứng cổ, khó nhìn, khó nói hoặc đi lại, theo Sound Health.
Đau đầu cũng có thể do di truyền, hút thuốc và uống rượu quá nhiều, cơ thể thiếu nước, ngủ kém, cảm cúm, mỏi mắt hoặc cổ...

Thiếu magiê cũng gây đau nửa đầu

Tuy nhiên, có một nguyên nhân ít biết có thể gây đau đầu thường xuyên. Đó là thiếu magiê, theo Sound Health.
Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Nutrients, đã phát hiện ra mối liên quan giữa lượng magiê thấp và chứng đau nửa đầu.

Cách tốt nhất để tăng lượng magiê là bổ sung nhiều thực phẩm giàu magiê

Ảnh: Shutterstock

Tạp chí về thần kinh Neural Transmission, cũng đã công bố một nghiên cứu cho thấy, một nửa số bệnh nhân đau nửa đầu bị thiếu hụt magiê, và việc tăng lượng magiê có thể giúp ích cho họ, theo Sound Health.

Vai trò của magiê đối với cơ thể

• Magiê rất quan trọng cho sự phát triển của xương.
• Nó giúp giữ huyết áp bình thường và nhịp tim ổn định.
• Khoáng chất này cũng cần thiết cho hoạt động bình thường của dây thần kinh, cơ bắp cũng như cho nhu động ruột khỏe mạnh.
Ngoài đau đầu, lượng magiê trong cơ thể thấp cũng dẫn đến các bệnh mạn tính như loãng xương, huyết áp cao, tắc nghẽn động mạch, bệnh tim, tiểu đường và đột quỵ.
Vì vậy, cần phải đảm bảo cơ thể nhận đủ khoáng chất này.

Bổ sung magiê bằng cách nào?

Cách tốt nhất để tăng lượng magiê là bổ sung nhiều thực phẩm giàu magiê.
Thực phẩm chứa nhiều magiê bao gồm: các loại đậu, ngũ cốc nguyên hạt, rau đặc biệt là súp lơ xanh, bí và rau lá xanh, các loại hạt đặc biệt là hạnh nhân, các sản phẩm từ sữa, thịt, sô cô la và cà phê. Thực phẩm giàu magiê thường cũng giàu chất xơ, theo Sound Health.
Uống bổ sung magiê cũng có thể hữu ích nhưng nên hỏi ý kiến bác sĩ trước. Nói chung, bạn có thể nạp đủ magiê từ thực phẩm và có thể không cần bổ sung magiê.

Tác dụng phụ của chất bổ sung magiê

Ở một số người, chất bổ sung magiê có thể gây buồn nôn, chuột rút và tiêu chảy.
Chất bổ sung magiê cũng có thể tương tác với một số loại thuốc, như thuốc lợi tiểu, thuốc tim hoặc kháng sinh. Vì vậy, nếu đang uống thuốc, hãy hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng magiê.
Quá liều magiê có thể dẫn đến huyết áp thấp, yếu cơ và mệt mỏi, liều rất cao có thể gây tử vong, theo Sound Health.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.