Tiêm thuốc nhiễm nấm, 14 người tử vong vì viêm màng não

12/10/2012 14:18 GMT+7

(TNO) Ít nhất 14 người Mỹ đã tử vong và 156 người khác đổ bệnh trong đợt bùng phát viêm màng não liên quan đến một loại thuốc nhiễm nấm.

(TNO) Ít nhất 14 người Mỹ đã tử vong và 156 người khác đổ bệnh trong đợt bùng phát viêm màng não liên quan đến một loại thuốc nhiễm nấm, theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) vào hôm 11.10.

Các ca tử vong xuất hiện tại sáu bang gồm Tennessee, Michigan, Maryland, Virginia, Florida và Indiana, theo thông báo mới nhất của CDC. Tennessee là bang bị ảnh hưởng nhiều nhất với 49 trường hợp nhiễm bệnh.

Mỹ: Tiêm thuốc nhiễm nấm, 14 người tử vong vì viêm màng não
Một nhân viên bảo vệ tại trụ sở của Trung tâm bào chế New England - Ảnh: Reuters

Các viên chức y tế đang liên lạc với các bệnh nhân ở 23 bang, những người đã được tiêm loại steroid nhiễm nấm, và thúc giục họ đi kiểm tra, theo Tân Hoa xã. Loại thuốc này thường được dùng để trị chứng đau lưng.

Theo CDC, có khoảng 14.000 bệnh nhân có nguy cơ bị nhiễm bệnh viêm màng não.

Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cho biết, họ đã phát hiện ra loại nấm trong một lọ thuốc đóng kín do Trung tâm bào chế New England sản xuất.

Hãng này đã quyết định thu hồi mọi sản phẩm và ngưng mọi hoạt động trong lúc chờ các cuộc kiểm tra tiếp theo để xác nhận nguồn gốc đợt bùng phát bệnh viêm màng não.

Sơn Duân

>> Cảnh báo viêm màng não tại Mỹ
>> Tác hại lâu dài của bệnh viêm màng não
>> 3 ổ dịch viêm màng não do não mô cầu
>> Dấu hiệu của viêm màng não

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.