Tiên phong đổi mới: Nhiều doanh nghiệp ‘thắng kép’

0
Đến hẹn lại lên, cứ 2 năm 1 lần, chương trình Thương hiệu quốc gia hay còn gọi là Vietnam Value lại tưng bừng diễn ra. Năm nay, 63 thương hiệu tiêu biểu đã được vinh danh. Các tên tuổi lớn một lần nữa góp mặt trong 'bảng vàng'.
Đến hẹn lại lên, cứ 2 năm 1 lần, chương trình Thương hiệu quốc gia hay còn gọi là Vietnam Value lại tưng bừng diễn ra. Năm nay, 63 thương hiệu tiêu biểu đã được vinh danh. Các tên tuổi lớn một lần nữa góp mặt trong “bảng vàng”.
Ông Trần Túc Mã - Tổng giám đốc Traphaco vinh dự nhận biểu trưng 'Thương hiệu quốc gia 2014'
Ông Trần Túc Mã - Tổng giám đốc Traphaco vinh dự nhận biểu trưng "Thương hiệu quốc gia 2014" - Ảnh: G.B
Vietnam Value là chương trình xúc tiến thương mại của Chính phủ được tiến hành 2 năm một lần, với mục đích quảng bá hình ảnh, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm. Trong số 63 thương hiệu được vinh danh trong đêm trao giải 23.12 tại Hà Nội, đáng chú ý, có nhiều thương hiệu lần thứ 2 được lựa chọn vào chương trình, như Công ty CP Traphaco. Traphaco đã hội tụ đầy đủ những giá trị mà các DN VN hướng tới, đó là: chất lượng - đổi mới, sáng tạo - năng lực tiên phong, tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu dẫn đầu. Đây cũng là những tiêu chí quan trọng của chương trình Thương hiệu quốc gia.
Trong lĩnh vực dược, Traphaco hiện là DN hàng đầu về năng lực nghiên cứu, sử dụng tri thức bản địa và nguyên liệu thuần Việt sản xuất các dược phẩm nguồn gốc thiên nhiên, hiệu quả điều trị cao. DN này còn sở hữu 2 nhà máy sản xuất đạt tiêu chuẩn GMP - WHO tân dược và đông dược, 1 nhà máy chiết xuất hiện đại và các vùng trồng dược liệu đạt chuẩn GACP-WHO tại nhiều địa phương trên toàn quốc. Cùng với việc áp dụng các công cụ quản lý tiên tiến và hệ thống quản trị chất lượng hiện đại, Traphaco đã tạo ra những sản phẩm chất lượng cao, hiệu quả điều trị tốt, góp phần vào sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.
Theo các chuyên gia, sở dĩ Traphaco dẫn đầu trong nhóm các DN dược, tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu dẫn đầu là bởi trong xu hướng phát triển thuốc từ dược liệu, Traphaco đã tiên phong trong sử dụng công nghệ xanh và là DN đầu tiên tại VN có nhà máy đông dược được công nhận đạt tiêu chuẩn GMP-WHO năm 2009. Tiếp đó, đến năm 2014, Traphaco lại là DN dược đầu tiên ở miền Bắc được Cục Quản lý y dược cổ truyền - Bộ Y tế công nhận đạt chuẩn GACP-WHO cho 4 dược liệu đinh lăng, a ti sô, bìm bìm, rau đắng đất với tổng diện tích 827 ha tại Lào Cai, Nam Định, Hòa Bình và Phú Yên. Kết quả này có ý nghĩa quan trọng, không chỉ ấn định tiêu chuẩn dược liệu cho riêng Traphaco mà còn tạo ra một tiêu chuẩn chung cho thị trường dược liệu VN. Từ đây, Traphaco đã thêm một lần nữa khẳng định vai trò tiên phong trong phong trào nghiên cứu, phát triển dược liệu theo hướng bền vững, phù hợp với các tiêu chuẩn quốc tế. Thành công của Traphaco chính là động lực để các DN dược tiếp bước đầu tư xây dựng vùng trồng dược liệu, góp phần vào sự phát triển bền vững của nền y dược cổ truyền nước nhà.
Theo ông Trần Túc Mã, Tổng giám đốc Traphaco, để khẳng định vị thế là thương hiệu dẫn đầu, Traphaco đã nỗ lực và mạnh dạn đổi mới hệ thống quản trị công ty thông qua đổi mới chính sách bán hàng và phương thức tiếp cận thị trường, tập trung mở rộng hệ thống khách hàng là hiệu thuốc bán lẻ và giảm sự phụ thuộc vào các nhà buôn. Với việc sử dụng công nghệ cao trong công tác quản trị hệ thống phân phối, công ty có thể tiếp cận trực tiếp và chăm sóc gần 20.000 nhà thuốc trên toàn quốc. Những bước đi mạnh mẽ, quyết liệt này sẽ đưa Traphaco trở thành công ty dược có hệ thống phân phối mạnh nhất vào năm 2016.
Tiếp tục được lựa chọn “Thương hiệu quốc gia 2014” là sự ghi nhận của Chính phủ và nhân dân VN đối với những nỗ lực của Traphaco trong quá trình đổi mới sáng tạo và không ngừng cải tiến chất lượng để cống hiến những sản phẩm “xanh” phù hợp với xã hội hiện đại - những sản phẩm thuốc Việt vì người Việt. Vai trò thuyền trưởng trong xu thế phát triển thuốc từ dược liệu tại VN khẳng định sự đúng đắn của chiến lược “con đường sức khỏe xanh” mà Traphaco đang lựa chọn.
Chương trình Thương hiệu quốc gia VN (Vietnam Value) được tổ chức lần đầu vào năm 2008. Chương trình là cơ hội để các doanh nghiệp nâng cao nhận thức về tầm quan trọng và tăng cường năng lực trong việc xây dựng, bảo vệ thương hiệu và không ngừng đổi mới sáng tạo, nâng cao chất lượng, tích cực thể hiện vai trò tiên phong trên thị trường.

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Các biến chứng do viêm khớp dạng thấp /// BVCC

Cách nhận biết sớm bệnh viêm khớp dạng thấp

Viêm khớp dạng thấp hiện là bệnh thường gặp ở nữ giới từ 30-60 tuổi, ở nam giới thường khởi phát muộn hơn. Bệnh gây ra những cơn đau, sưng, nóng khớp, nếu không điều trị sớm có thể biến dạng, phá hủy khớp,... và tàn phế.

Chức năng mới

Trang tin tức cá nhân hoá dựa trên sở thích và thói quen của bạn.

Đóng