Tiếp tục điều chỉnh tăng giá dịch vụ y tế

Liên Châu
Liên Châu
05/06/2019 05:52 GMT+7

Theo lộ trình từ nay đến cuối năm 2019 giá dịch vụ y tế sẽ được điều chỉnh tăng theo mức lương cơ sở mới: 1.490.000 đồng (từ 1.7.2019).

Chiều 4.6, tại buổi họp với các phóng viên cung cấp thông tin về một số vấn đề liên quan đến thực hiện chính sách y tế, ông Nguyễn Nam Liên, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính (Bộ Y tế), cho biết theo lộ trình từ nay đến cuối năm 2019 giá dịch vụ y tế sẽ được điều chỉnh tăng theo mức lương cơ sở mới: 1.490.000 đồng (từ 1.7.2019).
Hiện tại giá dịch vụ y tế đang tính theo mức lương cơ sở 1.390.000 đồng và sẽ tính thêm chi phí quản lý vào giá dịch vụ y tế (hiện giá dịch vụ khám chữa bệnh bao gồm chi phí trực tiếp và tiền lương).
Tuy nhiên, việc điều chỉnh giá sẽ căn cứ vào chỉ số giá tiêu dùng CPI và điều kiện kinh tế xã hội, nếu điều kiện khó khăn, chưa thuận lợi Bộ Y tế sẽ báo cáo Thủ tướng Chính phủ và Ban điều hành giá để xem xét, lùi thời gian thực hiện giá dịch vụ y tế tính đủ các yếu tố sẽ được thực hiện vào năm 2021 thay vì 2020.
Ông Nam Liên cũng cho biết, dự kiến trong tháng 6 này Bộ Y tế sẽ ban hành thông tư quy định về giá dịch vụ y tế theo yêu cầu. Đây là lần đầu tiên có quy định này, theo hướng: Bộ Y tế sẽ ban hành giá trần và các bệnh viện sẽ không được áp giá vượt trần (nếu cơ sở khám chữa bệnh theo yêu cầu có sử dụng một phần cơ sở vật chất từ ngân sách đầu tư); bệnh viện được quyền tự quy định giá (nếu tự vay vốn đầu tư và chỉ sử dụng đất trong khuôn viên bệnh viện).
Tất cả các bệnh viện có khoa khám chữa bệnh theo yêu cầu đều phải hoàn thành nhiệm vụ được giao trong việc phục vụ các bệnh nhân bảo hiểm y tế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.