Tìm hiểu bệnh nhi tử vong nghi do amip ăn não người

19/09/2012 03:50 GMT+7

Ngày 18.9, cán bộ của Trung tâm y tế dự phòng TP.HCM đến Trung tâm pháp y TP để thu thập thông tin về trường hợp bệnh nhi tử vong có kết quả xét nghiệm ban đầu nhiễm ký sinh trùng Naegleria Fowleri (amip ăn não người). Dự kiến hôm nay 19.9, Trung tâm y tế dự phòng sẽ báo cáo kết quả ghi nhận với Sở Y tế.

Được biết, phía y tế TP.HCM chưa kết luận chính thức về trường hợp thứ hai là bệnh nhi 6 tuổi (ở TP.HCM) tử vong do nhiễm amip ăn não người, vì còn thu thập thêm một số yếu tố. Trước đó, khi bệnh nhi này tử vong, Trung tâm pháp y TP đã gửi bệnh phẩm đến xét nghiệm ở một số phòng xét nghiệm; trong đó một phòng chuyên về bệnh truyền nhiễm cho kết quả dương tính với amip ăn não người. Tuy nhiên, theo các bác sĩ, bệnh nhi này có một số bệnh bẩm sinh, lâu nay nằm một chỗ, nên việc nhiễm amip ăn não người do bơi lội ở môi trường bên ngoài là rất khó xảy ra.

Trước đó, vào cuối tháng 8, một nam bệnh nhân 25 tuổi (tạm trú tại TP.HCM) bị tử vong, được xác định là ca đầu tiên trong nước nhiễm amip ăn não người.

Thanh Tùng

>> Đã có 2 trường hợp tử vong do amip "ăn não người
>> Thêm một trường hợp tử vong nghi do amip "ăn não người"?
>> Phòng amip ăn não người
>> Xuất hiện amip "ăn não người" ở Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.