Tin tức sức khỏe ngày 10.5.2021 có gì?

09/05/2021 19:41 GMT+7

Hai loại 'thuốc bổ' thực sự cần cho bạn; Chớ bao giờ làm điều này trong nhà vệ sinh công cộng; Uống trà Yage, du khách bị ảo giác, lạc trong rừng Amazon ... là những thông tin sẽ có trên tin tức sức khỏe ngày mai 10.5.

Trên tin tức sức khỏe ngày mai 10.5 còn có các thông tin hấp dẫn: Tại sao không khí thoát khỏi tai khi xì mũi?; Lại thêm tin rất vui cho người yêu thích cà phê...

Nghiên cứu khẳng định chỉ 2 loại 'thuốc bổ' này là thực sự cần cho bạn!

Nhiều người dùng vitamin hoặc thực phẩm chức năng hằng ngày. Đặc biệt, trong bối cảnh đại dịch Covid-19, mọi người lo lắng và nhận thức về sức khỏe nhiều hơn.

Bổ sung Omega-3 có thể làm giảm nguy cơ đau tim gần 10%

Shutterstock

Nhưng nếu bạn đang cố gắng sống thọ hơn hoặc muốn tránh cái chết do cơn đau tim, thì một phân tích tổng hợp gần đây của Johns Hopkins (Mỹ) đã chỉ ra thực sự bạn cần phải uống loại chất bổ sung nào.
Sau khi xem xét các nghiên cứu về 16 loại vitamin, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng chỉ có 2 chất bổ sung thực sự có tác dụng giúp bạn sống lâu và khỏe mạnh.
Đó là a xít folic và a xít béo omega-3, đây là 2 chất duy nhất thực sự có thể giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và kéo dài tuổi thọ. Thông tin chi tiết về nghiên cứu này sẽ có trên tin tức sức khỏe ngày 10.5.

Phát hiện mới: Chớ bao giờ làm điều này trong nhà vệ sinh công cộng

Trong bối cảnh Covid-19 đang lan tràn, tránh làm điều này trong nhà vệ sinh công cộng là quan trọng hơn bao giờ hết.
Một nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng làm điều này sau khi sử dụng bồn vệ sinh hoặc bồn tiểu khiến bạn dễ tiếp xúc với các hạt nước li ti chứa mầm bệnh phun ra, điều này đặc biệt đáng quan tâm trong bối cảnh Covid-19 vẫn đang hoành hành.

Hàng chục nghìn hạt nước li ti được tạo ra trong mỗi lần xả nước

Shutterstock

Sau đây là những điều bạn nên tránh làm sau khi xả nước, đặc biệt là khi sử dụng nhà vệ sinh công cộng.
Đừng bao giờ nán lại sau khi xả nước bồn vệ sinh công cộng. Một nghiên cứu mới của Đại học Florida Atlantic (Mỹ) đưa ra khuyến cáo rằng, bạn không nên nán lại sau khi xả bồn cầu hoặc bồn tiểu vì tác hại của các hạt nước li ti bắn lên. 
Theo nghiên cứu, việc xả bồn cầu có thể tạo ra lượng lớn các hạt nước li ti chứa vi khuẩn. Các tác giả nghiên cứu xác định rằng mức độ các hạt nước phun ra từ việc xả nước trong các phòng vệ sinh công cộng khiến chúng trở thành "điểm nóng để lây truyền các bệnh lây lan qua không khí", đặc biệt nếu nhà vệ sinh không có hệ thống thông gió thích hợp hoặc nếu bồn vệ sinh không có nắp đậy". Bạn đọc có thể xem thêm thông tin vào ngày mai trên trang sức khỏe của Báo Thanh Niên.

Uống trà Yage, du khách bị ảo giác, lạc trong rừng Amazon suốt 1 tuần

Sau khi uống trà thảo dược, một du khách người Đức đã đi lạc vào rừng Amazon, khu vực thuộc lãnh thổ Colombia. Ông bị mất tích và đến 1 tuần sau mới được tìm thấy. May mắn là ông vẫn sống.

Ông Daniel Florian đã bị lạc trong rừng Amazon suốt 7 ngày sau khi uống trà gây ảo giác

Ảnh minh họa: Shutterstock

Ông Daniel Florian là người Đức, đến thăm khu bảo tồn bản địa ở rừng Amazon, khu vực nằm trong vùng Putumayo của Colombia vào ngày 13.4. Trong thời gian ở đây, ông có tham gia một nghi lễ tín ngưỡng của người dân bản địa.
Trong nghi lễ, ông Florian được mời uống một loại trà mà người dân gọi là Yage. Loại trà này làm từ 2 loại cây là cây nho ayahuasca và loại cây bụi có tên là chacruna. Cây chacruna có chứa chất gây ảo giác dimethyltryptamine. Sau khi uống trà, ông Florian đã bị ảo giác và đi lạc vào rừng Amazon. Gia đình Florian ở thành phố Munich (Đức) đã thông báo đến các nhà chức trách là ông bị mất tích. Câu chuyện lạc trong rừng Amazon của ông Daniel Florian sẽ được tiếp tục trên tin tức sức khỏe ngày mai 10.5.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.