Tin tức sức khỏe ngày 6.5.2021 có gì?

05/05/2021 19:56 GMT+7

Tin tức sức khỏe ngày 6.5.2021 sẽ đăng tải những thông tin được bạn đọc quan tâm như: Đổ mồ hôi đêm, hãy đi khám ung thư; Suýt mù vì dùng keo dán móng nhỏ mắt; Uống cà phê sao có người lại buồn ngủ?...

Bạn đọc còn có thể xem thêm các bài viết hấp dẫn trong tin tức sức khỏe ngày 6.5 như: Uống quá nhiều 'thuốc bổ' này có thể gây ngừng tim; 10 loại thực phẩm không có lợi cho hệ miễn dịch của bạn...

Gặp hiện tượng này lúc nửa đêm, hãy khám ung thư ngay!

Đổ mồ hôi vào ban đêm cho thấy có điều gì đó không ổn với sức khỏe. Và các bác sĩ đã cảnh báo rằng, nhiều loại ung thư có thể gây đổ mồ hôi đêm.
Sau đây là những loại ung thư có thể gây đổ mồ hôi đêm:
Đổ mồ hôi vào ban đêm là triệu chứng ban đầu của ít nhất 6 loại ung thư khác nhau. Bác sĩ Chun Tang, bác sĩ đa khoa từ phòng khám Pall Mall Medical (Anh), cho biết đổ mồ hôi đêm thường là dấu hiệu ban đầu của ung thư.

Đổ mồ hôi đêm có thể là triệu chứng của ung thư máu, ung thư hạch, khối u carcinoid, ung thư gan, ung thư xương và u trung biểu mô

Ảnh minh họa: Shutterstock

Theo tiến sĩ Mehmet Oz, giáo sư và phó chủ nhiệm phẫu thuật tại Đại học Columbia, kiêm Giám đốc Viện Tim, Trung tâm Y tế Columbia (Mỹ), nhiều bệnh ung thư có triệu chứng ban đầu là đổ mồ hôi đêm.
Đó là ung thư máu, ung thư hạch, khối u carcinoid, ung thư gan, ung thư xương và u trung biểu mô. Những lý do khiến các loại ung thư này gây đổ mồ hôi đêm sẽ có trong tin tức sức khỏe ngày 6.5.

Suýt mù vì dùng keo dán móng nhỏ mắt

Vào một đêm tháng 4, bà Yacedrah Williams ngủ thiếp đi trong tình trạng vẫn đeo kính sát tròng. Đến khoảng 1 giờ sáng, bà giật mình thức giấc mà muốn tháo kính ra, theo trang tin WXYZ ở thành phố Detroit, bang Michigan, Mỹ.

Một phụ nữ trong lúc buồn ngủ đã lấy nhầm lọ keo dán móng thay vì chai nhỏ mắt

Chụp màn hình WXYZ

Vì mắt bị khô, bà cần phải nhỏ mắt trước khi lấy kính sát tròng. Trong tình trạng buồn ngủ, Williams sờ soạng lấy chai thuốc nhỏ mắt ra khỏi ví, nhưng quên rằng mình cũng để lọ keo dán móng tay ở trong.
Khi bà Williams nhận ra mình đã nhầm lẫn thì mọi thứ quá trễ. “Mắt tôi bị keo dán kín. Tôi vội vã rửa mắt bằng nước và tìm cách tách mắt ra, nhưng không thành công”, bà kể lại. Câu chuyện của bà Williams sẽ được tiếp tục trên trang sức khỏe ngày mai.

Uống cà phê sao có người lại buồn ngủ?

Caffeine trong cà phê là một chất kích thích tự nhiên. Nó cản trở hoạt động của adenosine, một chất hóa học tự nhiên gây buồn ngủ vào ban đêm.

Sự kết hợp của caffeine với một giấc ngủ ngắn giúp tỉnh táo

Ảnh minh họa: Shutterstock

Trong một nghiên cứu năm 2018 được công bố trên tạp chí về chăm sóc sức khỏe - Risk Management and Healthcare Policy - các nhà nghiên cứu cho biết cảm giác mệt mỏi vào buổi sáng dẫn đến việc sử dụng nhiều caffeine, do đó có liên quan đến việc suy giảm giấc ngủ sau đó.
Nếu cà phê buổi sáng không mang lại cảm giác thích thú như trước kia, có thể “đô” caffeine của bạn đã tăng lên. Lúc này bạn phải cần nhiều caffeine hơn để cảm thấy tỉnh táo. Bạn đọc có thể xem chi tiết các lý do khác trên tin tức sức khỏe ngày 6.5.
Ngoài ra, tin tức sức khỏe ngày 6.5 còn có các thông tin liên quan đến 10 cách giúp mạch máu vận hành tốt...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.