Tin tức sức khỏe ngày 7.5.2021 có gì?

06/05/2021 20:05 GMT+7

Người thuộc nhóm máu nào dễ bị ung thư?; 6 mẹo tuyệt vời để cải thiện thị lực; Uống 8 muỗng thực phẩm bổ sung rồi tập gym, chàng trai bị phù não ... là những thông tin sẽ có trong tin tức sức khỏe ngày 7.5.

Tin tức sức khỏe ngày 7.5 còn có các bài viết: 'Sinh đôi', người mẹ 21 tuổi sinh 1 bé gái 'khủng' 5,84 kg; Người đàn ông nhảy lầu tự tử rơi trúng người phụ nữ, 2 người chết... 

Người thuộc nhóm máu nào dễ bị ung thư nhất?

Nếu bạn thuộc nhóm máu này, hãy cẩn thận với nguy cơ ung thư dạ dày. Vì ung thư là căn bệnh khó cứu, chỉ khi phát hiện bệnh sớm mới có cơ hội sống sót cao hơn.

Nhóm máu là một trong những yếu tố có thể dẫn đến nguy cơ ung thư cao hơn

Shutterstock

Nhưng quả thật ung thư rất khó được phát hiện, đó là lý do tại sao mọi người nên biết tất cả các yếu tố dẫn đến nguy cơ ung thư cao hơn. Và theo một số nghiên cứu, nhóm máu có thể là một trong những yếu tố đó.
Dựa trên nhiều nghiên cứu, người có nhóm máu A thực sự có nguy cơ mắc ung thư dạ dày cao hơn. Nội dung chi tiết bài viết này sẽ có trong tin tức sức khỏe ngày mai 7.5.

6 mẹo tuyệt vời nhưng đơn giản để cải thiện thị lực của bạn

Thị giác là giác quan quan trọng cần được bảo vệ. Và thoái hóa điểm vàng - căn bệnh làm mờ thị lực trung tâm, là nguyên nhân phổ biến nhất gây mất thị lực.

Món trứng mà bạn thưởng thức vào bữa sáng có tác dụng cải thiện thị lực một cách kỳ diệu

Shutterstock

Do đó, ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng là chìa khóa để bảo vệ thị lực cho đến tuổi già! Vậy thì phải làm sao để cứu lấy đôi mắt, tránh được tình trạng mất thị lực trong tương lai.
Các nghiên cứu cho thấy có thể tránh được tình trạng đáng sợ này bằng 6 mẹo đơn giản để cải thiện thị lực.
Thường xuyên ăn trứng. Món trứng mà bạn thưởng thức vào bữa sáng có tác dụng cải thiện thị lực một cách kỳ diệu. Các hợp chất lutein và zeaxanthin có nhiều trong lòng đỏ trứng cung cấp sự bảo vệ mạnh mẽ cho võng mạc mắt và điểm vàng - nơi cảm nhận ánh sáng của mắt.
Lượng lutein càng cao thì nguy cơ mất thị lực, đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng càng thấp. 5 mẹo giúp mắt bạn sáng sẽ có trên trang sức khỏe ngày mai.

Uống 8 muỗng thực phẩm bổ sung rồi tập gym, chàng trai bị phù não

Trước khi tập gym, một thanh niên đã uống 8 muỗng thực phẩm bổ sung. Hậu quả khiến cậu phải nhập viện do phù não và xuất huyết não.

Chàng trai đã nhập viện do phù não, xuất huyết não sau khi nạp 8 muỗng thực phẩm bổ sung cùng lúc

Ảnh minh họa: Shutterstock

Tên của chàng trai không được tiết lộ. Ca bệnh của anh được chia sẻ trên kênh YouTuber của bác sĩ Bernard Hsu ở thành phố Philadelphia (Mỹ).
Trong video chia sẻ, bác sĩ Hsu gọi chàng trai này là JA. Trước khi đến phòng tập gym, anh JA đã nạp đến 8 muỗng bột bổ sung, loại dành để uống trước khi tập gym. Tuy nhiên, anh không pha với nước mà cho bột vào miệng rồi nhai nuốt. Đây đang là xu hướng dùng bột bổ sung mới xuất hiện ở Mỹ. Dùng bột bổ sung mà không cần pha với nước rõ ràng là sai phương pháp nhưng anh JA vẫn thực hiện, bác sĩ Hsu cho biết. Câu chuyện của JA sẽ tiếp tục trong tin tức sức khỏe ngày 7.5.
Trong tin tức sức khỏe ngày 7.5 còn có thông tin về bệnh dị tật nứt đốt sống - giải phẫu bào thai cứu nhiều trẻ thoát nguy cơ bị liệt...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.