Tin vui cho những người thích sô cô la

19/09/2017 11:30 GMT+7

Hương vị của sô cô la không chỉ ngon miệng mà còn có thể thúc đẩy vi khuẩn thân thiện và giảm viêm trong ruột, theo Medical News Today .

Để tìm hiểu lý do tại sao sô cô la tốt cho ruột, trước tiên chúng ta cùng tìm hiểu về hệ vi sinh đường ruột.
Có hàng tỉ tỉ vi khuẩn sống trong ruột của chúng ta. Chúng góp phần vào hệ miễn dịch, quá trình trao đổi chất và nhiều quá trình khác cần thiết cho sức khoẻ con người. Khi cân bằng của vi khuẩn trong ruột bị xáo trộn có thể gây những hậu quả nghiêm trọng. Hội chứng ruột kích thích, hội chứng mệt mỏi mạn tính, chứng rối loạn tự kỷ, dị ứng, hen suyễn và ung thư đều liên quan đến các vi khuẩn ruột bất thường. Chế độ ăn uống lành mạnh hỗ trợ sự đa dạng và sức khỏe của vi khuẩn.
Ca cao là thành phần không béo được lấy từ hạt ca cao và cung cấp cho sô cô la hương vị đặc trưng. Nhiều lợi ích sức khỏe đã được chứng minh khi nói đến ca cao và các chức năng chống oxy hóa mạnh của nó. Chúng bao gồm giảm cholesterol, làm giảm sự suy giảm nhận thức và giữ cho trái tim khỏe mạnh.
Quá trình trao đổi chất ca cao phụ thuộc một phần vào các vi khuẩn sống trong ruột của chúng ta. Cơ thể chúng ta chỉ có thể hấp thụ một số chất dinh dưỡng trong sô cô la. Như vậy, chúng ta cần vi khuẩn nhỏ bé phá vỡ các phân tử phức tạp thành các thành phần nhỏ hơn. Nhờ vậy, chúng ta có thể tận dụng đầy đủ các phân tử thúc đẩy sức khỏe có trong ca cao.
Một số nghiên cứu cho thấy việc tiêu thụ ca cao làm tăng nồng độ vi khuẩn thân thiện trong ruột. Các nhà nghiên cứu từ Khoa Thực phẩm và Khoa học Dinh dưỡng thuộc Đại học Reading (Anh) đã đo được mức lactobacillus và bifidobacterium cao hơn trong ruột của những người uống sữa sô cô la trong 4 tuần.
Trong khi, nhóm nghiên cứu khác thấy rằng các thành phần trong ca cao có thể làm giảm sự phát triển của vi khuẩn clostridium histolyticum có trong ruột của các cá nhân bị bệnh viêm ruột. Ở heo, mức độ cao hơn của lactobacillus và các loài bifidobacterium cũng được tìm thấy trong đại tràng khi đáp ứng với chế độ ăn nhiều ca cao. Thật thú vị, biểu hiện của các dấu hiệu viêm ruột giảm đi khi lợn được ăn ca cao.
Các vi khuẩn thân thiện bao gồm lactobacillus và bifidobacterium, trên thực tế, liên quan đến việc tích cực thúc đẩy các quá trình chống viêm trong ruột của chúng ta, giữ cho ruột của chúng ta khỏe mạnh.
Chọn sô cô la tốt cho đường ruột
Mặc dù các nghiên cứu khoa học trên ủng hộ tuyên bố rằng ca cao có thể có lợi cho vi khuẩn ruột nhưng ca cao không có nghĩa là sô cô la.
Chất chiết xuất ca cao được sử dụng trong nghiên cứu không chứa hàm lượng đường và chất béo cao trong các thanh sô cô la hằng ngày của chúng ta.
Do vậy, dùng sô cô la trong kiểm soát có thể thúc đẩy vi khuẩn thân thiện và giúp ruột khỏe mạnh, ngăn ngừa viêm. Khi chọn sô cô la, hãy chọn sô cô la đen hoặc ca cao nguyên chất là tốt nhất.

tin liên quan

Cầm phiếu quà tặng để nhận... một quả thận
Vài năm trước, ông của Quinn Gerlach đã tặng cho một cậu bé một phiếu quà tặng ghi tên cậu bé trên đó nhưng phiếu này không được dùng để nhận đồ chơi, sách hay trò chơi mà dùng để nhận một... quả thận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.