Tình thương của mẹ giúp não trẻ phát triển nhanh hơn

28/04/2016 15:29 GMT+7

Nghiên cứu của nhóm khoa học tại Đại học Washington (Mỹ) phát hiện được mẹ yêu thương và chăm sóc có thể giúp não trẻ phát triển nhanh hơn những trẻ không được quan tâm.

Sự yêu thương, quan tâm của mẹ có thể kích thích não bé - Ảnh: Shutterstock
Quét não cho thấy sự yêu thương, chăm sóc của mẹ mang lại nhiều lợi ích cho quá trình phát triển não trẻ. Thậm chí, khi các bé đã lớn hơn một chút thì sự yêu thương đó vẫn còn mang lại lợi thế hơn những trẻ bị cha mẹ ghẻ lạnh, xa cách, theo Daily Mail.
Nghiên cứu này cho thấy có một gian đoạn phát triển mà não trẻ phản ứng nhiều hơn với sự chăm sóc, yêu thương của mẹ, tiến sĩ Joan Luby, bác sĩ tâm thần trẻ em tại Đại học Washington, một thành viên trong nhóm nghiên cứu, cho biết.
Nghiên cứu tiến hành quét não của 127 trẻ em từ lúc các bé mới bắt đầu đi học cho đến khi thành thiếu niên. Kết quả cho thấy, nếu người mẹ quan tâm, chú ý nhiều hơn đến con thì tạo ra những tay đổi lớn trong vùng hippocampus của não. Khu vực này điều khiển cảm xúc, khả năng ghi nhớ và học hỏi của trẻ.
Một nghiên cứu khác của Đại học Texas (Mỹ) phát hiện những đứa trẻ bị cha mẹ đánh có thể trở nên hung hăng và xuất hiện các vấn đề về sức khỏe tâm thần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.