TP.HCM: 3 người tử vong do sốt xuất huyết trong hơn 4 tháng qua

Duy Tính
Duy Tính
09/05/2019 14:39 GMT+7

Mùa mưa bắt đầu cũng là mùa dịch bệnh sốt xuất huyết bắt đầu gia tăng, ngành y tế vừa chống dịch vừa đề nghị người dân hợp tác chống dịch nhằm giảm số ca mắc, tử vong.

Ngày 9.5, Trung tâm y tế dự phòng TP.HCM, cho biết từ đầu năm 2019 đến nay, TP.HCM đã có 20.758 ca sốt xuất huyết. Mặc dù đây là giai đoạn thấp điểm nhất trong năm 2019 nhưng vẫn cao hơn 230% so với cùng kỳ năm ngoái.
Cũng từ đầu năm 2019 đến nay, TP.HCM cũng đã ghi nhận 3 ca tử vong do sốt xuất huyết ngụ tại Q.Tân Phú, Bình Tân và H.Bình Chánh.
Bên cạnh đó, từ đầu năm đến nay, TP cũng đã có 3.249 ca bệnh tay chân miệng, tăng 19%. Bệnh tay chân miệng có xu hướng tăng nhẹ, các quận có số ca tăng nhiều là Q.5, Q.6, Bình Tân, Tân Bình.
Trong khi đó, toàn TP hiện cũng đã có 3.671 ca sởi (cùng kỳ chỉ có 7 ca). Các quận huyện tăng nhiều nhất là: Q.3, Q.10, Q.12, Tân Bình, Tân Phú.
Trung tâm y tế dự phòng TP đề nghị các trung tâm y tế quận huyện tham mưu cho UBND quận huyện các giải pháp cụ thể trong chỉ đạo và huy động các ban ngành đoàn thể tham gia các hoạt động phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết; giữ gìn vệ sinh phòng bệnh tay chân miệng và tiêm phòng ngừa sởi.
Được biết, sốt xuất huyết là bệnh truyền nhiễm cấp tính do vi rút Dengue gây ra (với 4 typ D1, D2, D3, D4). Nguyên nhân lây lan bệnh là do muỗi vằn truyền vi rút Dengue từ người bệnh sang người khỏe mạnh.
Bệnh sốt xuất huyết đôi khi có thể gây đau nhức rất trầm trọng ở cơ và khớp. Bệnh sốt xuất huyết dạng nhẹ sẽ gây sốt cao, phát ban, đau cơ và khớp; nặng có thể gây chảy máu nặng, giảm huyết áp đột ngột (sốc) và tử vong.

Hiện nay, bệnh mắc nhiều ở trẻ em và cả người lớn. Diệt muỗi, lăng quăng (bọ gậy) là biện pháp hữu hiệu nhất để phòng bệnh sốt xuất huyết. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.