TP.HCM: Dịch đau mắt đỏ đã giảm nhiều

04/10/2013 17:28 GMT+7

(TNO) Chỉ còn 30% bệnh nhân đến khám đau mắt đỏ so với thời gian cao điểm, bác sĩ Phí Duy Tiến, Phó giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM, cho biết về tình hình dịch đau mắt đỏ tại TP.HCM qua ghi nhận của bệnh viện.

(TNO) Chỉ còn 30% bệnh nhân đến khám đau mắt đỏ so với thời gian cao điểm, bác sĩ Phí Duy Tiến, Phó giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM, cho biết về tình hình dịch đau mắt đỏ tại TP.HCM qua ghi nhận của bệnh viện.

 
Bệnh nhân chờ khám đau mắt đỏ tại Bệnh viện Mắt TP.HCM - Ảnh: Nguyên Mi

Hôm nay (4.10), theo bác sĩ Tiến, trong tuần này, dịch bệnh đau mắt đỏ tại TP.HCM đã giảm nhiều. Trung bình mỗi ngày số lượng bệnh nhân đế Bệnh viện Mắt TP.HCM khám vì đau mắt đỏ chỉ còn khoảng bằng 30% lượng bệnh nhân trong những ngày cao điểm vừa qua.

Qua đó, bác sĩ Tiến nhận định qua tuần sau, có thể dịch đau mắt đỏ tại TP.HCM sẽ dần hết.

"Dịch đau mắt đỏ năm nay đến nhanh, với số lượng người mắc ồ ạt, nhiều hơn năm ngoái. Tuy nhiên, rất may là có thể do thấy số người bị đau mắt đỏ trong cộng đồng nhiều nên người dân cảnh giác và đến bệnh viện khám sớm khi mắt có dấu hiệu bệnh. Do vậy, mùa dịch năm nay, tại TP.HCM không có trường hợp nào để biến chứng nặng đáng tiếc cả", bác sĩ Tiến đánh giá.

Bên cạnh đó, trước diễn biến phức tạp của dịch đau mắt đỏ tại nhiều tỉnh, thành của cả nước, ngày 3.10, Bộ Y tế đã có công điện gửi chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố đề nghị tăng cường phòng chống bệnh dịch này.

Theo đó, yêu cầu sở y tế các tỉnh, thành phố triển khai, tuyên truyền các biện pháp chống lây nhiễm tại nhà trẻ, trường học, cơ quan, xí nghiệp và cộng đồng; các cơ sở chữa bệnh tổ chức tốt việc tư vấn, điều trị; chuẩn bị đầy đủ không để thiếu thuốc, không tăng giá thuốc trị đau mắt đỏ.

Nguyên Mi

>> Ngăn chặn bệnh đau mắt đỏ lây lan
>> Không thiếu thuốc trị đau mắt đỏ
>> Xếp hàng khám đau mắt đỏ
>> Lâm Đồng bùng phát bệnh đau mắt đỏ
>> Lao đao vì dịch đau mắt đỏ
>> Trường học đối mặt với dịch đau mắt đỏ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.