TP.HCM 'mở cổng' điện tử cho người dân truy cập các vấn đề y tế

30/12/2016 16:29 GMT+7

Theo Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM, Cổng thông tin điện tử ngành y tế TP.HCM giúp người dân có thể tìm thấy những thông tin, chính sách, quy định của ngành y tế mà mình cần một cách thuận tiện hơn.

Hôm nay (30.12), Sở Y tế TP.HCM đã chính thức ra mắt Cổng thông tin điện tử ngành y tế TP.HCM, tại địa chỉ http://www.medinet.gov.vn.
Cổng thông tin là hệ thống trang tin chung của Sở và các trang tin con của từng phòng, ban chức năng. Đồng thời cổng thông tin cũng liên kết với hệ thống website của các bệnh viện, đơn vị y tế trực thuộc tại TP.HCM.
Toàn bộ hoạt động trao đổi thông tin giữa Sở Y tế và các đơn vị trực thuộc, các đơn vị trong ngành y tế TP và thông tin về y, dược, các thông báo, chính sách, quy định mới của ngành y tế sẽ được cập nhật và công khai trên cổng thông tin.

tin liên quan

3 quan niệm sai lầm phổ biến về bệnh hen suyễn
Quan niệm sai lầm về tình trạng phổi có thể ngăn người bệnh có điều trị thích hợp. Dưới đây là 3 quan niệm sai lầm phổ biến về bệnh hen suyễn và thực tế bạn cần biết, theo everydayhealth.

Đồng thời, thông qua cổng thông tin, Sở Y tế cũng sẽ triển khai trao đổi, liên thông văn bản, chỉ đạo điều hành, thông báo giữa Sở với các cơ sở y tế trong toàn ngành.
Theo ban giám đốc Sở Y tế TP.HCM, Sở Y tế TP.HCM sẽ chấm dứt gửi văn bản, thông báo, thư mời đến các đơn vị bằng đường “thư tay”. Tất cả hoạt động liên lạc trong ngành y tế TP sẽ được thực hiện qua cổng thông tin này. Do vậy, các đơn vị có trách nhiệm chủ động truy cập trực tiếp vào Cổng thông tin điện tử ngành y tế TP để gửi văn bản đi và tiếp nhận văn bản đến để kịp thời triển khai công tác.

Phó giáo sư - tiến sĩ - bác sĩ Tăng Chí Thượng, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM, đánh giá: Cổng thông tin điện tử ngành y tế có nhiều lợi ích, trong đó giúp tập trung thông tin các đơn vị y tế trên TP về một đầu mối, tạo sự tương tác thông tin nhiều chiều, cải cách hành chính, tiết kiệm nhiều chi phí thời gian.
Đặc biệt, “người dân có thể tìm thấy những thông tin, chính sách, quy định của ngành y tế mà mình cần một cách thuận tiện hơn”, bác sĩ Thượng nhấn mạnh.

tin liên quan

Quá tải cấp cứu vì bệnh viện tuyến dưới muốn 'lấy điểm'
Bác sĩ Phạm Trí Dũng, Trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện (BV) Chợ Rẫy (TP.HCM) cho biết từ ngày 26 đến sáng 27.12, khoa tiếp nhận 384 bệnh nhân - con số kỷ lục tại khoa cấp cứu của BV này từ trước đến nay (trung bình chỉ khoảng 290 ca/ngày), khiến các y, bác sĩ tất bật. 

Bên cạnh đó, bác sĩ Thượng cho biết, Sở Y tế TP.HCM đang xây dựng đề án trình UBND TP cho phép thành lập Trung tâm Công nghệ thông tin của ngành y tế, để hỗ trợ cho các bệnh viện đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, phục vụ bệnh nhân.
Hiện tại, có 30 bệnh viện công của TP.HCM có website, đa số đơn vị tuyến quận, huyện đã có trang thông tin riêng. Còn 17 đơn vị y tế của TP.HCM chưa có website.
Bác sĩ Lê Anh Tuấn, Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM, cho biết Sở Y tế TP.HCM sẽ hỗ trợ các đơn vị khó khăn kinh phí thực hiện website để tất cả kết nối với Cổng thông tin Sở Y tế.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.