TP.HCM: MSD hợp tác cùng Sở Y tế hỗ trợ dược phẩm cho bệnh nhân nghèo

19/07/2007 15:04 GMT+7

MSD Việt Nam - công ty toàn cầu chuyên vào lĩnh vực khám phá, phát triển, sản xuất và tiếp thị những loại vắc-xin và dược phẩm, đã hợp tác cùng Sở Y tế TP.HCM giúp đỡ các bệnh nhân Việt Nam tiếp cận với các loại dược phẩm cứu người.

Theo đó, MSD hỗ trợ cho 40 bệnh viện tại Việt Nam một lượng lớn thuốc TIENAM® - một loại thuốc kháng sinh hàng đầu, với tổng trị giá 1,7 tỉ đồng. Thêm vào đó, MSD còn gửi tặng 10.000 liều vắc-xin MMRII® cho Sở Y tế TP.HCM nhằm hỗ trợ cho việc phòng chống dịch rubella bùng phát ở trẻ em và phụ nữ mang thai.

TIENAM® là một loại thuốc kháng sinh được sử dụng để điều trị nhiều loại nhiễm khuẩn đe dọa tính mạng con người, bao gồm cả những loại vi khuẩn đã đề kháng với nhiều loại thuốc khác. Thuốc đã được sử dụng cho 26 triệu bệnh nhân trên 100 quốc gia hơn 20 năm qua và vẫn là kháng sinh được chọn cho việc chữa trị những nhiễm trùng nặng.

MMRII® là một loại vắc-xin chống bệnh sởi, quai bị và rubella. Loại vắc-xin này từ lâu đã có nền tảng về sự an toàn và hiệu quả dựa trên 30 năm lịch sử phòng trị với hơn 400 triệu liều dùng trên toàn thế giới.  

Ông Trần Việt Trung - Trưởng phòng Quản lý Dược thuộc Sở Y tế TP.HCM cho biết: “Sở Y tế TP.HCM với sứ mệnh cải thiện đời sống sức khỏe của bệnh nhân Việt Nam thông qua việc tiếp cận với các dịch vụ y tế và phương pháp điều trị tối ưu, chúng tôi đánh giá cao việc quyên góp thuốc TIENAM® và vắc-xin MMRII® đồng thời rất mong nhận được sự hợp tác trong tương lai cùng MSD với mục tiêu hỗ trợ cho bệnh nhân nghèo cũng như sức khỏe cộng đồng của người dân Việt Nam”.

Cô Alycia Draper - Giám đốc Ngoại vụ và Chính sách của MSD Việt Nam, khẳng định: “MSD cam kết cải thiện sức khỏe bệnh nhân ở Việt Nam bằng việc phát triển nhiều loại vắc-xin và dược phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu của ngành y tế.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng có trách nhiệm trong việc phát triển các chương trình và sự hợp tác mới mẻ để mở rộng việc tiếp cận cho mọi người đến với các dịch vụ y khoa và chăm sóc sức khỏe. Việc trao tặng TIENAM® và MMRII® của MSD chính là một ví dụ về việc chúng tôi cùng nhau chung sức và cải thiện đời sống của bệnh nhân Việt Nam như thế nào”.

Huỳnh Thắng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.