TP.HCM sẽ có 'Sổ tay du lịch y tế' dành cho khách du lịch

12/10/2017 16:48 GMT+7

TP.HCM sẽ ra mắt “Sổ tay du lịch y tế” dành cho khách du lịch. Cẩm nang này sẽ giúp du khách dễ dàng nắm bắt các thông tin cần biết khi có nhu cầu khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe tại TP.HCM.

Thông tin từ Văn phòng Sở Y tế TP.HCM hôm nay (12.10) cho biết Sở Y tế và Sở Du lịch (TP.HCM) đã chính thức ký kết bản ghi nhớ về chương trình hành động giữa hai sở trong triển khai sản phẩm du lịch y tế.
Theo đó, dự kiến, từ nay đến cuối năm 2017, sẽ ra mắt “Sổ tay du lịch y tế” dành cho khách du lịch khi đến TP.HCM. Cẩm nang này giúp du khách dễ dàng nắm bắt các thông tin cần biết khi có nhu cầu khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe.
Trong giai đoạn đầu, Sở Y tế chọn các sản phẩm chăm sóc sức khỏe trong dịch vụ du lịch y tế như: khám sức khỏe và tầm soát bệnh; chuyên khoa chăm sóc sức khỏe bằng y học cổ truyền; chuyên khoa chăm sóc sức khỏe tim mạch; chuyên khoa chăm sóc da; chuyên khoa chăm sóc và thẩm mỹ răng miệng; chuyên khoa chăm sóc sức khỏe trẻ em; chuyên khoa chăm sóc sức khỏe phụ nữ; chuyên khoa chăm sóc tai mũi họng.
Để phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe của khách du lịch, Sở Y tế đã xây dựng các tiêu chí về cơ sở vật chất, nhân lực và các quy trình khám chữa bệnh cho các cơ sở y tế công lập và tư nhân khi tham gia loại hình du lịch y tế.
Đã có 11 bệnh viện công lập và tư nhân đăng ký tham gia cung cấp các sản phẩm du lịch nêu trên, bao gồm: Viện Y Dược học dân tộc, Bệnh viện (BV) Răng Hàm Mặt TP.HCM, Viện Răng Hàm Mặt Trung ương, BV Từ Dũ, BV Nhi đồng Thành phố, BV Đại học Y dược TP.HCM, BV Da liễu, Viện tim, BV Tai Mũi Họng, BV Hoàn Mỹ, BV Xuyên Á.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.