TP.HCM tăng cường phòng chống bệnh sởi

05/03/2014 20:15 GMT+7

(TNO) UBND TP.HCM đã yêu cầu Sở Y tế thành phố phối hợp cùng Sở Thông tin và Truyền thông, UBND các quận, huyện… tăng cường công tác phòng chống bệnh sởi .

>> Dịch sởi bùng phát tại TP.HCM: Hậu quả của việc không tiêm vắc xin

 Khám cho trẻ mắc bệnh sởi - Ảnh: Lương Ngọc
Khám cho trẻ mắc bệnh sởi - Ảnh: Lương Ngọc

Chiều nay 5.3, theo nguồn tin của Thanh Niên Online, UBND TP.HCM đã có công văn gửi Sở Y tế, Sở Thông tin và Truyền thông, UBND các quận, huyện… chỉ đạo triển khai các hoạt động phòng chống dịch sởi.

UBND thành phố giao cho Sở Y tế phối hợp với UBND các quận, huyện, phường, xã rà soát, thống kê danh sách các bé dưới 2 tuổi chưa được tiêm, hoặc tiêm chưa đủ 2 mũi vắc xin sởi theo quy định; các đối tượng có nguy cơ cao trong ổ dịch sởi cần được tiêm vắc xin chống dịch theo chỉ định, để lập kế hoạch tiêm vét.

Sở Y tế tiếp tục duy trì hoạt động tiêm chủng thường xuyên đối với tất cả các loại vắc xin trong tiêm chủng mở rộng, đặc biệt đảm bảo tỷ lệ tiêm vắc xin sởi.

Tăng cường giám sát chặt chẽ tình hình, diễn biến của bệnh sởi trên địa bàn thành phố; phát hiện sớm các ổ dịch tập trung, tổ chức điều tra và xử lý kịp thời, triệt để, không để dịch lan rộng.

Giao Sở Y tế phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông tuyên truyền rộng rãi về các biện pháp phòng chống bệnh sởi, lợi ích của việc tiêm phòng vắc xin sởi để người dân hiểu.

Giao Sở Tài chính phối hợp với Sở Y tế xem xét bố trí kinh phí, nhân lực, trang thiết bị vật tư để thực hiện tốt kế hoạch tiêm vắc xin sởi tại Thành phố trong tháng 3 này…

Thanh Tùng - Đình Phú

>> Cứu sống bé trai bệnh sởi biến chứng nặng
>> Biến chứng đáng sợ của bệnh sởi
>> Bệnh sởi bùng phát cao nhất trong 3 năm qua

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.