TP.HCM: Vận động 60.000 người tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình

Duy Tính
Duy Tính
11/07/2020 19:23 GMT+7

Vì ảnh hưởng dịch Covid-19 nên số người tham gia bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế (BHYT) chưa đạt như kế hoạch đề ra.

Ngày 11.7, Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP.HCM đã tổ chức lễ ra quân hưởng ứng ngày Bảo hiểm y tế (BHYT) Việt Nam - tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.
Ông Trần Dũng Hà, Phó giám đốc BHXH TP.HCM, cho biết mục tiêu là của BHXH TP.HCM là phát triển 3.000 người tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện và 60.000 người tham gia BHYT hộ gia đình, góp phần hoàn thành các chỉ tiêu được giao cho TP.HCM năm 2020.
Theo lãnh đạo BHXH TP.HCM, nông dân và người lao động khu vực phi chính thức, đặc biệt là người chưa tham gia BHYT hộ gia đình cần biết về quyền và lợi ích khi tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình và những rủi ro không tham gia BHXH, BHYT. Từ đó thay đổi nhận thức và hành động, chủ động tham gia 2 loại hình bảo hiểm này để đảm bảo an sinh xã hội, ổn định cuộc sống.
Theo ông Trần Dũng Hà, hằng năm, UBND TP.HCM ban hành quyết định giao chỉ tiêu phát triển đối tượng tham gia BHXH bắt buộc, BHXH tự nguyện, BHYT triển khai đến 24 quận huyện.
Tuy nhiên, từ đầu năm đến nay, do tình hình dịch bệnh Covid-19, nhiều doanh nghiệp bị ảnh hưởng đến tình hình sản xuất kinh doanh đã cắt giảm lao động, vì vậy, đối tượng tham gia BHYT là 7.311.362 người (đạt 93,61% kế hoạch được giao); số người tham gia BHXH tự nguyện hiện nay 19.736 người, đạt 30,41% so kế hoạch được giao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.