Tránh ăn gì trước khi chạy bộ?

0 Thanh Niên
Đảm bảo nạp đủ năng lượng bằng thực phẩm phù hợp trước khi chạy bộ sẽ giúp quá trình luyện tập hiệu quả hơn, theo trang Insider.
 /// Ảnh: Shutterstock - Ảnh: Shutterstock
Ảnh: Shutterstock
Cụ thể, ông Scott Keatley, chuyên gia dinh dưỡng đang làm việc tại bang New York (Mỹ), cho biết trước khi chạy, mọi người nên ăn các loại thực phẩm chứa carbohydrate đơn giản như trái cây, rau hoặc bánh nguyên cám... và tuyệt đối tránh xa các loại thực phẩm giàu chất béo.
Giải thích về vấn đề này, ông Keatley cho hay thực phẩm giàu chất béo sẽ khiến quá trình làm rỗng dạ dày bị trì hoãn, ảnh hưởng đến thời gian thức ăn di chuyển từ dạ dày đến ruột non, từ đó làm gián đoạn quá trình tiêu hóa và cung cấp dinh dưỡng cho các cơ.
Hơn nữa, điều này cũng có thể khiến chúng ta cảm thấy đầy hơi, đau bụng khi chạy vì lượng thức ăn chưa được tiêu hóa hết.
Ngoài ra, chuyên gia người Mỹ cũng khuyến nghị mọi người nên kết thúc bữa ăn từ 1 - 2 giờ trước khi chạy bộ để tránh gặp phải trường hợp trên. Ông Keatley cũng lưu ý rằng trong nhiều trường hợp, thức ăn có thể không ảnh hưởng đến cơ thể ngay lập tức.
Do đó, những ai đang muốn xác định tác nhân gây khó chịu cho cơ thể, thì không nên chỉ tập trung vào các loại thức ăn đã ăn vào ngày hôm đó mà còn cả ngày hôm trước.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm