Trao bằng xác lập kỷ lục Việt Nam cho Bệnh viện Nhân dân 115

Đình Phú
Đình Phú
08/04/2021 05:00 GMT+7

Ngày 6.4, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam công bố và trao bằng xác lập kỷ lục Việt Nam cho Bệnh viện (BV) Nhân dân 115 (trực thuộc Sở Y tế TP.HCM) - đơn vị đầu tiên đạt chuẩn kim cương trong điều trị của Tổ chức Đột quỵ thế giới (WSO).

BV Nhân dân 115 tiên phong xây dựng, phát triển Trung tâm điều trị đột quỵ, áp dụng nhiều kỹ thuật mới, nghiên cứu khoa học và chuyển giao kỹ thuật. Đến nay, BV đã chuyển giao kỹ thuật điều trị đột quỵ cho gần 100 đơn vị điều trị đột quỵ trên cả nước.
Theo TS-BS Phan Văn Báu, Giám đốc BV Nhân dân 115, Trung tâm đột quỵ điều trị 1.210 bệnh nhân đột quỵ năm 2005, đến năm 2020 đã điều trị cho hơn 12.600 bệnh nhân. Thời gian nằm viện trung bình từ 12 ngày vào năm 2005 được rút ngắn còn 4,03 ngày vào năm 2020. Hàng ngàn ca đột quỵ được cứu sống, vượt qua nguy cơ tàn phế...
Để trao chứng nhận đạt chuẩn kim cương trong điều trị đột quỵ cho Trung tâm điều trị đột quỵ BV Nhân dân 115, WSO căn cứ nhiều tiêu chí để đánh giá. Trong đó, có các tiêu chí khắt khe về quy trình tiếp nhận, can thiệp, cứu sống bệnh nhân đột quỵ. Trong năm 2019, Trung tâm điều trị đột quỵ của BV Nhân dân 115 là đơn vị đầu tiên của châu Á được Hội Đột quỵ châu Âu xác nhận đạt “Chứng nhận chuẩn chất lượng điều trị vàng”.
Theo PGS-TS Nguyễn Huy Thắng, Trưởng khoa Bệnh lý mạch máu não (BV Nhân dân 115), đồng thời là Phó chủ tịch Hội Đột quỵ Việt Nam, Chủ tịch Hội Đột quỵ TP.HCM, đột quỵ là nguyên nhân hàng đầu gây tàn phế. Để tận dụng tối đa “cửa sổ thời gian vàng” đảm bảo hiệu quả điều trị tốt nhất, khi có 1 trong các dấu hiệu của đột quỵ (F.A.S.T), nên gọi ngay cấp cứu 115 hoặc nhanh chóng đưa ngay người bệnh đến BV có khả năng điều trị đột quỵ gần nhất. Nhờ ứng dụng công nghệ mới, cho phép mở rộng “cửa sổ thời gian vàng” lên đến 24 giờ so với 6 giờ trước đây, nghĩa là sẽ có thêm 18 giờ nữa cho những người bệnh không may được phát hiện muộn.
Sau hơn 30 năm thành lập, BV Nhân dân 115 trở thành bệnh viện đa khoa hạng I với trang thiết bị, cơ sở vật chất hiện đại, và vừa vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới. BV Nhân dân 115 cũng từng được xác lập nhiều kỷ lục Việt Nam, đặc biệt đã xác lập 3 kỷ lục châu Á trong lĩnh vực đột quỵ não, phẫu thuật thần kinh sọ não và điều trị nam khoa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.