Trẻ sơ sinh “chết lâm sàng” đã tử vong

26/11/2012 03:35 GMT+7

Ngày 25.11, ông Nguyễn Xuân Mến, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi, xác nhận trẻ sơ sinh con của sản phụ Bùi Thị Mỹ Ly (30 tuổi, ở P.Chánh Lộ, TP.Quảng Ngãi) đã tử vong và được gia đình đưa về nhà mai táng vào sáng cùng ngày. Bệnh viện đã cử người đến thăm hỏi, chia sẻ với gia đình chị Ly.

Trước đó, trưa 19.11, chị Ly được gia đình đưa đến Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi để sinh. Sau khi khám, xét nghiệm, chẩn đoán tim thai, quá trình chuyển dạ của sản phụ Ly diễn biến bình thường, chỉ có tiền sử cao huyết áp nên chưa có chỉ định mổ mà chờ đẻ thường. Đến tối 19.11, sản phụ Ly bất ngờ vỡ ối, dây rốn sa ra âm đạo nên được đưa đi mổ gấp để lấy thai nhi là bé trai nặng 3,3 kg.

Tuy nhiên, do thiếu ô xy nên cháu bé bị ngạt nặng, không có nhịp tim, không có nhịp thở (chết lâm sàng). Hội đồng chuyên môn Bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi kết luận con chị Ly bị ngạt thở nặng là do sa dây rốn; các nữ hộ sinh, bác sĩ tiếp nhận, theo dõi bệnh nhân đúng quy trình, chỉ định mổ đúng và kịp thời. Liên quan đến vụ tai biến sản khoa này, Bộ Y tế đã yêu cầu Sở Y tế Quảng Ngãi báo cáo vụ việc trước ngày 27.11.

Hiển Cừ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.