Trị bệnh viêm phổi

21/03/2016 19:06 GMT+7

Viêm phổi là bệnh về đường hô hấp rất phổ biến ở trẻ em và người cao tuổi. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến viêm phổi như do vi khuẩn, vi rút, nấm hay ký sinh trùng gây ra.

Viêm phổi là bệnh về đường hô hấp rất phổ biến ở trẻ em và người cao tuổi. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến viêm phổi như do vi khuẩn, vi rút, nấm hay ký sinh trùng gây ra.

Viêm phổi cũng có thể là do biến chứng từ các bệnh cúm, cảm lạnh, hen suyễn… Sử dụng những thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn trị bệnh viêm phổi hiệu quả.
Tỏi
Theo Stylecraze, tỏi là một loại thuốc kháng sinh tự nhiên có khả năng tiêu diệt các vi khuẩn, vi rút, ký sinh trùng gây bệnh viêm phổi và giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Ngoài ra, tỏi còn có tác dụng làm giảm đờm trong phổi. Bạn nên trộn nước ép tỏi, nước cốt chanh với mật ong theo tỷ lệ 1:1:1, rồi uống 1 muỗng cà phê hỗn hợp này 3 lần/ngày.
Cam thảo
Trị bệnh viêm phổi 2
Cam thảo là một loại thảo dược được dùng để điều trị bệnh viêm phổi và nó giúp giảm ho cũng như tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Bạn nên đun sôi 2 thìa cà phê cam thảo với 1/2 lít nước trong 10 -15 phút. Sau đó, để nguội và uống nước này 3 - 4 lần/ngày.
Mật ong
Trị bệnh viêm phổi 3
Mật ong có tính kháng khuẩn và khử trùng, giúp tiêu diệt các vi khuẩn gây bệnh. Bạn chỉ cần cho 2 muỗng cà phê mật ong vào 1 ly nước ấm và uống 2 - 3 lần/ngày để giảm các triệu chứng của viêm phổi.
Chanh
 Trị bệnh viêm phổi 4
Chanh có đặc tính kháng khuẩn nên nó là một phương thuốc tự nhiên hiệu quả trong điều trị viêm phổi. Bên cạnh đó, chanh còn giàu vitamin C, giúp giảm nhiệt độ cơ thể và tăng cường hệ miễn dịch. Bạn có thể cho 1 muỗng canh nước cốt chanh và một chút muối vào 1 ly nước rồi uống mỗi ngày.
Hạt mè
Trị bệnh viêm phổi 5
Hạt mè có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, giúp long đờm và tống đờm ra ngoài cơ thể. Bạn nên đun sôi 1 thìa cà phê hạt mè với 1 cốc nước, để nhỏ lửa trong 5 phút rồi tắt bếp và để thêm 10 phút. Sau đó, cho 1 muỗng cà phê mật ong, một chút muối vào rồi uống hỗn hợp này mỗi ngày.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.