Triệt lông

06/01/2012 16:17 GMT+7

(TNTS) Hỏi: Em là nữ, nhưng tay chân có nhiều lông. Em muốn hỏi, hiện nay có phương pháp dùng tia laser (IPL) để triệt lông vĩnh viễn, em có thể điều trị ở đâu để an toàn và có hiệu quả tốt nhất, và phải tốn chi phí bao nhiêu?

(TNTS) Hỏi:Em là nữ, nhưng tay chân có nhiều lông. Em muốn hỏi, hiện nay có phương pháp dùng tia laser (IPL) để triệt lông vĩnh viễn, em có thể điều trị ở đâu để an toàn và có hiệu quả tốt nhất, và phải tốn chi phí bao nhiêu? <diemphuong…>

- Trả lời: Chào em, hiện nay, triệt lông bằng IPL là phương pháp thường được áp dụng nhất tại Việt Nam. Ưu thế của IPL là: hầu như không đau, thuận tiện và dễ chịu khi triệt lông; an toàn, phù hợp da người Á châu; có hiệu quả, kể cả với những người lông mảnh, lông màu nhạt; điều trị nhanh, không cần bôi thuốc tê, không mất thời gian chuẩn bị… Nhưng cũng nên lưu ý một số vấn đề khi triệt lông, đó là: sau khi chiếu IPL, một số lông có thể không rụng ngay, mà rụng dần sau một thời gian. Lý do là bởi tại cùng một thời điểm có lông theo cả 3 chu kỳ sinh học: phát triển, ngưng phát triển và rụng, trong khi chỉ có lông ở chu kỳ phát triển chịu tác động của IPL, vì thế cần phải chiếu nhiều lần, mỗi lần cách nhau từ 4-8 tuần. Một số trường hợp thực tế cho thấy sau khi chiếu IPL từ 5-6 lần, lượng lông giảm đi đến trên 90%. Một khi nang lông đã bị phân hủy, lông sẽ không thể mọc trở lại. Tuy nhiên, luôn luôn có một số nang lông tạm thời "thoát" khỏi tác động của tia IPL, sẽ cần tiếp tục chiếu IPL trong các đợt sau.

Sau triệt lông không cần thời gian nghỉ dưỡng chờ hồi phục mà có thể trở về làm việc bình thường.

Về thời gian giữa các lần chiếu IPL triệt lông của các vùng có sự khác nhau, cụ thể: Vùng mặt (ria mép, râu…): chiếu cách mỗi 4-6 tuần; khi thấy nhiều lông mọc lên: khoảng 2 tháng; Vùng thân (nách, vùng da hai bên khi mặc bikini, tay, lưng, ngực, bụng, chân…): cách mỗi 6-8 tuần; khi thấy nhiều lông mọc lên: khoảng 3 tháng.

Hiện nay trong nước có nhiều địa điểm triệt lông bằng IPL như tại bệnh viện da liễu hoặc một số thẩm mỹ viện khác, tùy theo địa điểm cần triệt lông (tay, chân, nách, lông mép...) mà chi phí khác nhau. Bạn có thể tới thăm khám và sẽ được tư vấn trước khi triệt lông.

Bác sĩ Huỳnh Huy Hoàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.