Trung Quốc: Ho dai dẳng suốt 14 năm, cô gái bị sốc khi biết nguyên nhân

Ngọc Quý
Ngọc Quý
25/04/2020 04:23 GMT+7

Cô gái 22 tuổi ở Trung Quốc bị ho dai dẳng suốt 14 năm. Sau khi được đưa đi chụp CT phổi, cô bị sốc khi biết một mẩu xương gà nằm trong phổi phải của mình.

Tên của cô gái không được tiết lộ. Những cơn ho nghiêm trọng bắt đầu xuất hiện khi cô được 8 tuổi. Suốt nhiều năm, gia đình đã không ít lần đưa cô đến bệnh viện để kiểm tra nhưng không tìm ra nguyên nhân, theo Oddity Central.
Do không tìm ra được chính xác bệnh nên cơn ho của cô gái không thể điều trị hiệu quả. Các cơn ho vẫn tiếp tục.
Cô gái trẻ vì không muốn sống chung với bệnh tật nên đã quyết tìm cho ra bệnh. Cô đến khám nhiều bác sĩ khác nhau và bị chẩn đoán sai nhiều lần.
Tuy nhiên, cô gái cuối cùng cũng tìm ra được nguyên nhân gây ho dữ dội. Tình huống phát hiện ra nguyên nhân xảy đến hết sức ngẫu nhiên.
Cô mắc hội chứng tăng tiết mồ hôi và điều trị tại Bệnh viện Liên kết Thứ nhất của Đại học Y khoa Quảng Châu ở thành phố Quảng Châu (Trung Quốc).
Hội chứng tăng tiết mồ hôi là căn bệnh ảnh hưởng chủ yếu đến bàn tay, bàn chân và nách, khiến những bộ phận này tiết ra quá nhiều mồ hôi. Để điều trị, các bác sĩ phải phẫu thuật. Họ đã yêu cầu cô gái thực hiện một số xét nghiệm để đảm bảo đủ sức khỏe phẫu thuật, theo Oddity Central.
Vì có vấn đề về hô hấp nên cô được yêu cầu chụp CT phổi. Hình ảnh cho thấy một vật thể lạ nằm trong phổi phải của cô gái. Bác sĩ đã nội soi phế quản để lấy vật đó là gì. Hóa ra đó là một mảnh xương gà dài 2 cm.
Khi biết việc này, cô gái trẻ đã bị sốc. Cuối cùng, cô cũng hiểu được nguyên nhân đã khiến mình bị ho dữ dội suốt 14 năm qua, theo Oddity Central.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.