Tự tiêm thủy ngân để trở thành siêu anh hùng, cậu bé bị lở loét khắp người

Ngọc Quý
Ngọc Quý
05/09/2021 14:03 GMT+7

Vì muốn trở thành siêu anh hùng, một thiếu niên 15 tuổi ở Ấn Độ đã tự tiêm thủy ngân vào tay. Hậu quả là cậu bị lở loét da khắp người.

Tên của cậu bé không được tiết lộ. Nhân vật mà cậu muốn trở thành khi tiêm thủy ngân là Mercury, một siêu anh hùng trong X-Men. Trước đó, cậu thiếu niên này cũng từng cho nhện cắn mình với hy vọng cậu sẽ trở thành Người nhện, theo Daily Star.
Sau khi tiêm thủy ngân, các vị trí tiêm trên cánh tay trái bắt đầu bị loét. Một trong những vết loét lớn nhất nằm cách cổ tay chỉ vài cm.
Hai tháng sau mũi tiêm đầu tiên, các vết loét vẫn không lành. Cậu được người nhà đưa đến bệnh viện để kiểm tra.
Tại bệnh viện, các bác sĩ nghi ngờ các vết loét trên cánh tay trái là do cậu bé tự tiêm các chất kích thích vào cơ thể. Cuối cùng, cậu thừa nhận là đã ít nhất 3 lần tự tiêm thủy ngân vào cánh tay. Thủy ngân cậu lấy từ nhiệt kế.
“Cậu bé không có bất kỳ vấn đề gì về tinh thần và có chỉ số IQ ở mức bình thường”, các bác sĩ cho biết trong một báo cáo của của Trung tâm Thông tin công nghệ sinh học Quốc gia Ấn Độ.
Sau đó, bác sĩ đã tiến hành kiểm tra nồng độ thủy ngân trong máu cậu bé. May mắn là tình hình không đến mức nghiêm trọng. Nguyên nhân chính là vì khi tiêm, cậu bé chỉ đâm kim vào da chứ không có chủ đích đâm vào các mạch máu chính.
Bác sĩ đã cắt bỏ các vùng da bị lở loét vì chúng đều đã nhiễm độc thủy ngân, sau đó tiến hành ghép da. Ca phẫu thuật sau đó đã diễn ra thành công.
Hiện tại, sức khỏe của cậu bé phục hồi tốt, theo Daily Star.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.