Tư vấn trực tuyến: “Vì sao khám sức khỏe tổng quát thật sự cần thiết?”

26/10/2012 12:24 GMT+7

(TNO) Vào lúc 14 giờ 30 thứ sáu 26.10, Thanh Niên Online phối hợp cùng Phòng khám Victoria Healthcare Mỹ Mỹ tổ chức buổi tư vấn trực tuyến với chủ đề “Vì sao khám sức khỏe tổng quát thật sự cần thiết?”.

>> Biện pháp hữu hiệu bảo vệ sức khỏe cá nhân  

Hằng ngày chúng ta đều có thể tiếp cận nhiều nguồn tin tức cập nhật về các thông tin sức khỏe. Tuy nhiên, nếu việc cập nhật không có chọn lọc hoặc dựa trên những thông tin này để tự chẩn đoán sức khỏe cho bản thân thì không ít khi lợi bất cập hại.

Khám sức khỏe tổng quát (SKTQ) định kỳ là một biện pháp hữu hiệu giúp chúng ta có cơ sở nhận định tổng quan về sức khỏe của bản thân, thông qua kết quả xét nghiệm và sự tư vấn của bác sĩ. Việc này sẽ giúp bạn phát hiện sớm nhất những dấu hiệu bất thường có nguy cơ phát triển thành bệnh lý. Đặc biệt là nhiều bệnh lý nguy hiểm đang dần trở nên phổ biến hiện nay như: ung thư, tiểu đường, tim mạch, đột quỵ…

Trong số đó, không phải bệnh lý nào cũng có những biểu hiện rõ ràng hoặc ảnh hưởng trực tiếp đến cơ thể ở giai đoạn khởi phát, chẳng hạn ung thư là một bệnh như vậy. Nếu được phát hiện ở giai đoạn sớm thì việc điều trị có cơ hội thành công cao hơn. Cũng có trường hợp, dù hiểu được những lợi ích mà khám SKTQ có thể mang lại, song lại có sự nghi ngại về chi phí. Trong thực tế, có rất nhiều gói khám tổng quát phù hợp với nhu cầu chăm sóc sức khỏe của từng đối tượng.

Buổi tư vấn trực tuyến “Vì sao khám sức khỏe tổng quát thật sự cần thiết?” không chỉ đề cập đến tầm quan trọng của việc khám SKTQ mà còn giải đáp các thắc mắc, nghi ngại xung quanh đề tài này đồng thời có thể đưa ra những lời khuyên về cách thức chọn gói khám tổng quát phù hợp với nhu cầu riêng; cách thức tương tác với bác sĩ để có những tư vấn, chẩn đoán hiệu quả.

Buổi trực tuyến có sự tham gia của khách mời:

ThS. BS Trần Thị Hồng An - Chuyên khoa Nội tổng quát, Phòng khám Victoria Healthcare Mỹ Mỹ

ThS. BS Trần Thanh Sơn - Chuyên khoa Nội tổng quát, Phòng khám Victoria Healthcare Mỹ Mỹ

Ngay từ bây giờ, bạn đọc hãy gửi những thắc mắc của mình ở ô hướng dẫn bên cạnh để được giải đáp.

 
Đại diện Thanh Niên Online (bìa trái) tặng hoa cho các vị khách mời

 
Các vị khách mời trả lời các câu hỏi của bạn đọc

 
ThS. BS Trần Thị Hồng An - Chuyên khoa Nội tổng quát, Phòng khám Victoria Healthcare Mỹ Mỹ (phải) trả lời trực tuyến

 
ThS. BS Trần Thanh Sơn - Chuyên khoa Nội tổng quát, Phòng khám Victoria Healthcare Mỹ Mỹ (trái) trả lời trực tuyến

Thanh Niên Online
Ảnh: Thanh Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.