'Ung thư - dự phòng và chiến thắng…'

14/01/2015 05:00 GMT+7

“Ung thư - dự phòng và chiến thắng” là thông điệp Bệnh viện Ung Bướu Hưng Việt gửi tới thông qua buổi tọa đàm truyền thông sức khỏe cho giới văn phòng diễn ra tại Dairy Farm Việt Nam vào ngày 9.1.

“Ung thư - dự phòng và chiến thắng” là thông điệp Bệnh viện Ung Bướu Hưng Việt gửi tới thông qua buổi tọa đàm truyền thông sức khỏe cho giới văn phòng diễn ra tại Dairy Farm Việt Nam vào ngày 9.1.

Bước sang đầu năm 2015 - năm cuối của chương trình mục tiêu quốc gia về phòng và phát hiện sớm ung thư giai đoạn 2012-2015, Bệnh viện Ung Bướu Hưng Việt tiếp tục đẩy mạnh triển khai các hoạt động tuyên truyền, phổ biến kiến thức về căn bệnh này tới cộng đồng. Một trong số đó là các chương trình tọa đàm dành cho các đối tượng nhằm nâng cao ý thức phòng, bảo vệ sức khỏe trước sự đe dọa của ung thư. Vào ngày 9.1, Bệnh viện Ung Bướu Hưng Việt kết hợp với Dairy Fram Việt Nam tổ chức cuộc tọa đàm “Truyền thông sức khỏe cho giới văn phòng”. Chương trình đã thu hút được sự quan tâm, chú ý của các thành viên tham dự và phần nào thêm một tiếng nói cho công cuộc phòng - chống ung thư tại Việt Nam.
BS Nga và Hãy hiểu đúng về ung thưBS Nga và Hãy hiểu đúng về ung thư
Dairy Farm Việt Nam là thành viên của Jardine Matheson Group - một tập đoàn lớn đang hoạt động chính tại Châu Á, hiện đặt trụ sở tại Tòa nhà Trung tâm, số 31, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội. Dairy Farm được biết đến là tập đoàn bán lẻ lớn của Châu Á, với chuỗi các cửa hàng, siêu thị, đa dạng nhiều mặt hàng về chăm sóc sức khỏe, về thời trang, mỹ phẩm …
Tham dự cuộc tọa đàm là những cán bộ chủ chốt của các đối tác quan trọng như Công ty TNHH thang máy Schindler Việt Nam, Công ty TNHH môi giới bảo hiểm Jardine Lloyd Thompson, Công ty TNHH Pizza Việt Nam - CNHN, Hongkong Land, Jardines Matheson và đại diện của Dairy Farm.
Tại buổi toạ đàm, bác sĩ Nguyễn Phương Nga, Chuyên khoa ung bướu của Bệnh viện Ung Bướu Hưng Việt đã tư vấn những thông tin chung về ung thư, cách hiểu đúng đắn về căn bệnh này. Đồng thời, bác sĩ Phương Nga cũng dành thời gian để phổ biến về một số bệnh ung thư thường gặp ở hai giới nam và nữ văn phòng.
BS Nga nhấn mạnh: “Ung thư không chừa một ai dù tuổi tác hay hoàn cảnh sống. Điều này không có nghĩa là giới văn phòng có ít hay nhiều nguy cơ mắc căn bệnh này hơn. Điều chúng ta nên quan tâm ở đây là hiểu đúng, hiểu đủ về căn bệnh này để có thể tự bảo vệ mình, đồng thời lan truyền thông tin tới những người khác để cùng nhau chung tay chống lại sự đe dọa của ung thư”.
Qua phần thuyết trình bác sĩ Phương Nga nêu lên một số hiểu lầm đáng tiếc của người dân Việt Nam đã và đang ảnh hưởng trực tiếp đến nguy cơ bùng phát căn bệnh này. Điều đó cũng lý giải tại sao Việt Nam lại là một trong số quốc gia có tỉ lệ tử vong vì ung thư cao trên thế giới.
Sau mỗi phần thuyết trình bác sĩ Phương Nga đều nhận được câu hỏi từ phía những người tham dự như: tiêm phòng HPV, cách thức dự phòng, khám sức khỏe định kỳ phát hiện sớm ung thư… hay thực phẩm chức năng có chữa bệnh được không, thực phẩm chức năng có gây ung thư ? Đúng như nhận định của chị Nguyễn Thị Ngà, Giám sát nhân sự Dairy Farm, đa số thành viên tham dự đều là những người bận rộn với công việc và gia đình nên thông tin về sức khỏe có thể có nhưng vẫn rất thiếu. Mọi người đều vô cùng quan tâm khi Dairy Farm đưa thêm nội dung có truyền thông sức khỏe.
Quan tâm, lắng nghe…Quan tâm, lắng nghe…
Chị Nguyễn Thị Phi Yến, Giám đốc chi nhánh Dairy Farm Hà Nội, cho biết chương trình của Bệnh viện vô cùng bổ ích. “Bác sĩ Phương Nga nói đúng, tâm lý người Việt Nam mình là có ốm có đau rồi mới tới bệnh viện chứ bình thường thì không quan tâm. Tuy nhiên với những thông tin mà mình vừa tiếp nhận, thì đó chính là một trong số những nguyên nhân khiến cho việc phát hiện bệnh chậm trễ, ảnh hưởng đến điều trị bệnh”.
Chị Phạm Thiên Hương, Phó giám đốc Cho thuê Hongkong Land, cho biết rất quan tâm đến việc khám sức khỏe định kỳ sẽ phát hiện sớm bệnh ung thư nếu có. Chị mong muốn có thêm thông tin về các gói khám chuyên sâu để trước hết là dành cho bản thân chị cùng gia đình, và cũng là để nghiên cứu để phổ biến cho nhân viên văn phòng công ty của chị.
Chụp hình kỷ niệm…Chụp hình kỷ niệm…
Đẩy lùi ung thư là nhiệm vụ của cả cộng đồng, vì vậy, Bệnh viện Ung Bướu Hưng Việt mong muốn, mỗi thành viên sẽ trở thành cánh tay nối dài, giúp truyền tải thông tin bổ ích về phòng, chống ung thư. Có như vậy cuộc chiến đấu tranh về ung thư mới có được kết quả như ý muốn.
 
 Bệnh viện Ung Bướu Hưng Việt
Địa chỉ: 34 Đại Cồ Việt, Q. Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 04.6272.4444 - 04. 6250. 0707 - Hotline: 0949510707
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.