Uống aspirin liều thấp mỗi ngày làm tăng khả năng thụ thai?

23/10/2015 08:00 GMT+7

(TNO) Aspirin từ lâu đã trở nên rất quen thuộc với nhiều người. Loại thuốc này được ưu chuộng vì giá rẻ và hiệu quả. Mới đây, một trong những bác sĩ sản khoa hàng đầu ở Mỹ khẳng định dùng aspirin thường xuyên có thể giúp phụ nữ dễ thụ thai, theo Mirror .

(TNO) Aspirin từ lâu đã trở nên rất quen thuộc với nhiều người. Loại thuốc này được ưu chuộng vì giá rẻ và hiệu quả. Mới đây, một trong những bác sĩ sản khoa hàng đầu ở Mỹ khẳng định dùng aspirin thường xuyên có thể giúp phụ nữ dễ thụ thai, theo Mirror.

Hàng triệu người đã dùng aspirin vì giá rẻ và tính hiệu quả của thuốc - Ảnh minh họa: Shutterstock

Aspirin được biết đến với công dụng giảm đau, chống viêm, uống thường xuyên có thể giảm nguy cơ ung thưđột quỵ.
Mới đây, một nghiên cứu khoa học của tiến sĩ Richard Paulson, Phó chủ tịch Hiệp hội Y học sinh sản Mỹ (ASRM), cho rằng phụ nữ nếu muốn dễ có con hãy uống aspirin với liều lượng thấp mỗi ngày.
Thuốc sẽ giúp tăng cơ hội thụ thai bằng cách thúc đẩy máu lưu thông, tăng độ dày tử cung và giảm rủi ro viêm nhiễm tế bào. “Aspirin làm tăng lượng máu đến xương chậu, tăng độ dày nội mạc tử cung”, tiến sĩ Paulson khẳng định.
Nghiên cứu của ông cũng lần đầu tiên tìm ra được những bằng chứng cho thấy aspirin có thể giúp phụ nữ từng bị sẩy thai có thể mang thai lại và cho ra đời đứa bé khỏe mạnh, theo Mirror.
Trong công trình của mình, tiến sĩ Paulson đã theo dõi 1.200 phụ nữ ở độ tuổi từ 18 đến 40 có tiền sử bị sẩy thai để xác định tính hiệu quả của việc dùng 81 mg aspirin mỗi ngày.
Ông phát hiện những người dùng aspirin có khả năng thụ thai cao hơn 17% và khả năng sinh con cao hơn 20% so với người không uống.
Tuy nhiên, nghiên cứu này vẫn chưa thể thuyết phục nhiều chuyên gia sản khoa. Họ cho rằng aspirin vẫn có thể gây ra các tác dụng phụ nguy hiểm, theo Mirror.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.