Uống cà phê giúp phái đẹp ngừa mất trí nhớ

31/10/2016 13:06 GMT+7

Hóa ra rượu vang không là loại thức uống duy nhất có thể giúp ngừa chứng mất trí.

Theo một nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Gerontology (Bệnh tuổi già), cà phê cũng có thể giúp giảm tỷ lệ phát triển bệnh mất trí nhớ. Đây là phát hiện quy mô lớn và cũng là phát hiện mang đến niềm vui cho các “fan” mê cà phê.
Theo Womansday, trong một nghiên cứu 10 năm theo dõi 6.467 phụ nữ tuổi từ 65 trở lên, các nhà nghiên cứu tại Đại học Wisconsin-Milwaukee (Mỹ) thấy rằng những người uống hơn 261 mg caffeine mỗi ngày có ít hơn 36% nguy cơ bị chẩn đoán bệnh mất trí nhớ hơn so với những người uống ít hơn 64 mg caffeine mỗi ngày.

Nghiên cứu đã điều chỉnh các yếu tố nguy cơ bao gồm tuổi tác, chủng tộc, chỉ số khối cơ thể - BMI, hút thuốc lá, uống rượu, và nhiều yếu tố khác.
Bằng chứng cho thấy tiêu thụ caffeine là một yếu tố có khả năng bảo vệ chống lại suy giảm nhận thức, theo tiến sĩ Ira Driscoll, tác giả chính của nghiên cứu.
Các tác giả nhấn mạnh, dù kết quả là vậy nhưng không thể liên kết trực tiếp giữa việc tiêu thụ caffeine cao hơn và tỷ lệ thấp hơn của suy giảm nhận thức và sa sút trí tuệ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.