Uống quá nhiều 'thuốc bổ' này có thể gây ngừng tim

0 Thanh Niên Online
Các chất bổ sung nhằm giúp cơ thể đảm bảo đủ lượng vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng tối ưu cần thiết để hoạt động tốt nhất.
Uống quá nhiều magiê có thể dẫn đến ngừng tim
 /// Ảnh minh họa: Shutterstock Uống quá nhiều magiê có thể dẫn đến ngừng tim - Ảnh minh họa: Shutterstock
Uống quá nhiều magiê có thể dẫn đến ngừng tim
Ảnh minh họa: Shutterstock
Nhưng không có nghĩa là uống quá nhiều sẽ tốt, mà nếu uống quá nhiều, có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.
Thực tế, một loại thực phẩm bổ sung phổ biến có thể gây ngừng tim nếu dùng nhiều hơn mức cần thiết. Nếu bạn dùng chất bổ sung phổ biến này, tim của bạn có thể gặp rủi ro, nghiên cứu cho biết.
Đó là magiê. Uống quá nhiều khoáng chất này có thể dẫn đến ngừng tim, theo Best Life.
Tiến sĩ Jenna Liphart Rhoads, từ Trung tâm chăm sóc sức khỏe Nurse Together (Mỹ), cảnh báo quá nhiều magiê có thể gây ra các biến chứng sức khỏe đe dọa đến tính mạng.
Tiến sĩ Rhoads giải thích, hấp thụ quá nhiều magiê có thể gây ngừng tim bằng cách làm gián đoạn hoạt động điện trong cơ tim.
Uống quá nhiều 'thuốc bổ' này có thể gây ngừng tim - ảnh 1

Các triệu chứng có thể là cảm thấy tức ngực, khó thở, suy nhược và tim đập nhanh trước khi ngừng tim đột ngột

Ảnh minh họa: Shutterstock

Các triệu chứng của ngừng tim do quá nhiều magiê

Các chuyên gia tại Mayo Clinic cảnh báo: Ngừng tim đột ngột là tình trạng đột ngột mất chức năng tim, nhịp thở và ý thức và "nếu không được điều trị ngay lập tức", có thể dẫn đến tử vong, theo Best Life.
Các triệu chứng có thể là cảm thấy tức ngực, khó thở, suy nhược và tim đập nhanh trước khi ngừng tim đột ngột. Nếu gặp những triệu chứng này, hãy gọi cấp cứu ngay lập tức.

Magiê có ở đâu?

Magiê là khoáng chất có trong nhiều loại vitamin và chất bổ sung, cũng như thuốc nhuận tràng hoặc thuốc kháng a xít chứa magiê.
Nó cũng có trong các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt, quả bơ, sô cô la đen và đậu phụ.
Rất ít khả năng bị quá liều magiê do ăn thực phẩm, tiến sĩ Rhoads lưu ý. Mà quá liều magiê thường xảy ra do hấp thụ quá nhiều magiê dưới dạng thuốc bổ sung hoặc thuốc.
Theo tiến sĩ Rhoads, những người bị bệnh thận dễ bị tác hại dẫn đến ngừng tim nhất nếu dùng quá liều magiê, theo Best Life.
Nguyên nhân là do magiê được đào thải ra khỏi cơ thể qua thận, và những người không thể bài tiết magiê dư thừa sẽ có nguy cơ bị tăng magiê huyết, chuyên gia Natalie Jurado, người sáng lập trung tâm chăm sóc sức khỏe Root In ở Florida (Mỹ), cho biết.
Theo chuyên gia Jurado, người bị rối loạn tiêu hóa và người mắc bệnh tim cũng dễ bị tác hại hơn nếu dùng quá liều magiê.
Chuyên gia Jurado giải thích, rất hiếm khi xảy ra tình trạng quá nhiều magiê vì đối với hầu hết những người trưởng thành khỏe mạnh, hoạt động tốt, cơ thể sẽ bài tiết magiê dư thừa qua ruột, gây tiêu chảy, chuyên gia Jurado giải thích.
Tiến sĩ Rhoads cho biết lượng magiê bổ sung được khuyến nghị cho người lớn là khoảng 350 mg mỗi ngày. Healthline lưu ý rằng magiê với liều 350 mg mỗi ngày có thể được kê đơn để ngăn ngừa chứng đau nửa đầu, nhưng cần có sự giám sát của bác sĩ.

Các triệu chứng quá nhiều magiê

Theo tiến sĩ Rhoads, các dấu hiệu và triệu chứng cho thấy quá nhiều magiê bao gồm: buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy, cảm thấy choáng váng hoặc ngất xỉu, huyết áp thấp, đau bụng hoặc yếu cơ.
Có thể sẽ gặp các phản ứng như tiêu chảy khi bổ sung magiê, đây cũng có thể là dấu hiệu của việc dùng quá nhiều magiê. Cần phải nói chuyện với bác sĩ nếu gặp tình trạng này, theo Best Life.

Bình luận

User
Gửi bình luận
Hãy là người đầu tiên đưa ra ý kiến cho bài viết này!

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Tiêm vắc xin Covid-19  /// ẢNH: ĐỘC LẬP

Lưu ý về sử dụng thuốc hạ sốt sau tiêm chủng

Trước ý kiến phản ánh của một số người về hiện tượng “có cảm giác mệt mỏi, bồn chồn sau tiêm vắc xin Covid-19”, một chuyên gia của Chương trình Tiêm chủng mở rộng quốc gia chia sẻ, theo thông báo của nhà sản xuất, sau khi tiêm vắc xin có thể gặp dấu hiệu mệt mỏi, bồn chồn.