Uống thứ này hằng ngày có thể giúp giảm nguy cơ ung thư

Thiên Lan
Thiên Lan
03/08/2021 00:12 GMT+7

Đồ uống nóng rẻ tiền này có thể giúp giảm nguy cơ ung thư.

Mối liên quan giữa chế độ ăn uống và ung thư rất phức tạp và chưa thể kết luận được, nhưng nhiều bằng chứng khoa học đã chứng minh một số đồ ăn, thức uống có thể giảm nguy cơ ung thư.
Và nhiều nghiên cứu đã chứng minh có một thức loại uống nóng phổ biến có tác dụng làm giảm nguy cơ mắc một số loại ung thư.
Tuy ung thư khó chữa, nhưng nghiên cứu cho thấy bạn không hoàn toàn bất lực với căn bệnh chết người này. Chỉ cần thay đổi một số thói quen sống là bạn có thể điều chỉnh nguy cơ phát triển ung thư.
Chế độ ăn uống có thể làm tăng hoặc giảm nguy cơ ung thư, tùy thuộc vào những gì bạn ăn.

Uống trà hằng ngày giúp giảm nguy cơ ung thư

Nghiên cứu trong lĩnh vực này đang được tiến hành và chưa thể đưa ra kết luận chính xác nhưng vẫn tiếp tục có bằng chứng chứng minh việc tiêu thụ một số thức ăn, đồ uống giúp giảm nguy cơ ung thư, và một trong số đó là trà, theo Express.
Một bài báo được xuất bản trên tạp chí y khoa Current Pharmaceutical Design, đã cung cấp bằng chứng cho thấy tiêu thụ trà làm giảm nguy cơ ung thư.
Các nhà nghiên cứu cho biết, có hàng ngàn công bố khoa học trong các tài liệu khoa học được tìm thấy trên PubMed ghi lại khả năng ngăn ngừa ung thư của trà. Nhiều nghiên cứu cho thấy trà làm giảm nguy cơ ung thư
Không hút thuốc là điều lớn nhất bạn có thể làm để giảm nguy cơ ung thư Shutterstock

Không hút thuốc là điều lớn nhất bạn có thể làm để giảm nguy cơ ung thư

Shutterstock

PubMed là nguồn tài liệu chứa hơn 32 triệu tài liệu y sinh và sức khỏe.
Các nhà nghiên cứu cho biết, nhiều nghiên cứu đã chỉ ra catechin và theaflavins có trong trà có thể làm giảm nguy cơ mắc các loại ung thư, theo Express.
Các nhà nghiên cứu đã trích dẫn các nghiên cứu khác nhau đã chứng minh tiêu thụ trà làm giảm nguy cơ ung thư phổi.
Một nghiên cứu bệnh chứng ở Uruguay đã chứng minh uống trà làm giảm nguy cơ ung thư phổi ở nam giới hút thuốc lá.
Ngoài ra, các nhà nghiên cứu đã trích dẫn một nghiên cứu bệnh chứng từ Thượng Hải, Trung Quốc, đã phát hiện uống trà xanh làm giảm nguy cơ ung thư phổi ở phụ nữ và uống nhiều trà xanh thì tác dụng càng cao.

Dù có thế nào vẫn phải bỏ hút thuốc

Nghiên cứu về các loại thực phẩm làm giảm nguy cơ ung thư có thể đầy hứa hẹn, nhưng điều quan trọng là phải chú ý đến các biện pháp phòng ngừa chính.
Theo tổ chức nghiên cứu về ung thư của Anh Cancer Research UK, không hút thuốc là điều lớn nhất bạn có thể làm để giảm nguy cơ ung thư, theo Express.
Các hóa chất trong khói thuốc lá đi vào máu và có thể gây ra các tổn thương khắp cơ thể, Cancer Research UK cảnh báo.

Duy trì cân nặng hợp lý

Cân nặng hợp lý có rất nhiều lợi ích, bao gồm giảm nguy cơ ung thư.
Tổ chức hỗ trợ bệnh nhân ung thư Macmillan Cancer Support cảnh báo, thừa cân làm tăng nguy cơ mắc nhiều loại ung thư, bao gồm ung thư ruột, thận, tử cung và ung thư thực quản.
Theo Macmillan Cancer Support, phụ nữ tuổi mãn kinh, nếu bị thừa cân cũng có nguy cơ mắc ung thư vú cao hơn.
Cần lưu ý rằng việc duy trì cân nặng hợp lý cũng làm giảm nguy cơ mắc các vấn đề sức khỏe khác, như bệnh tim và tiểu đường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.